Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5114
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | วัลภา สบายยิ่ง, อาจารย์ที่ปรึกษา | th_TH |
dc.contributor.author | ประสาทพร พวกแสน, 2520- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-03-28T07:06:23Z | - |
dc.date.available | 2023-03-28T07:06:23Z | - |
dc.date.issued | 2555 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5114 | - |
dc.description.abstract | การศึกษาวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาพฤติกรรมที่พึงประสงค์ตามอัตลักษณ์โรงเรียนอัสสัมชัญคอนแวนต์ (2) ศึกษาความสัมพันธ์ของปัจจัยด้าน ความสัมพันธ์ระหว่างนักเรียนกับบุคคลที่เกี่ยวข้อง และสภาพแวดล้อมในโรงเรียน ที่มีผลต่อพฤติกรรมที่พึงประสงค์ตามอัตลักษณ์โรงเรียน (3) ศึกษาอำนาจการพยากรณ์ของปัจจัยด้าน ความสัมพันธ์ระหว่างนักเรียนกับครู ความสัมพันธ์ระหว่างนักเรียนกับนักเรียน และสภาพแวดล้อมในโรงเรียนที่มีผลต่อพฤติกรรมที่พึงประสงค์ตามอัตลักษณ์โรงเรียน กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-3 จำนวน 238 คน ซึ่งได้มาจากการสุ่มแบบหลายขั้นตอน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามที่ผู้ศึกษาสร้างขึ้นเอง ประกอบด้วย 3 ตอน คือ (1) แบบสอบถามเกี่ยวกับสถานภาพทั่วไป (2) แบบสอบถามเกี่ยวกับ ความสัมพันธ์ระหว่างนักเรียนกับบุคคลที่เกี่ยวข้อง และสภาพแวดล้อมในโรงเรียน และ (3) ผลต่อพฤติกรรมที่พึงประสงค์ตามอัตลักษณ์โรงเรียนอัสสัมชัญคอนแวนต์ มีลักษณะเป็นแบบสอบถามชนิดมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ ได้ค่าความเชื่อมั่น เท่ากับ .92 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าสหสัมพันธ์ และการวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ ผลการศึกษาวิจัยพบว่า (1) นักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้นโรงเรียนอัสสัมชัญคอนแวนต์ ลำนารายณ์ จังหวัดลพบุรีมีพฤติกรรมที่พึงประสงค์โดยรวมอยู่ในระดับ สูง (2) นักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้นโรงเรียนอัสสัมชัญคอนแวนต์ ลำนารายณ์ จังหวัดลพบุรี มีความสัมพันธ์ระหว่างนักเรียนกับครู ความสัมพันธ์ระหว่างนักเรียนกับนักเรียน และสภาพแวดล้อมในโรงเรียนอยู่ในระดับสูง และ (3) สามารถพยากรณ์ถึงพฤติกรรมที่พึงประสงค์ตามอัตลักษณ์ของโรงเรียนโดยภาพรวมได้ร้อยละ 21.10 | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | Th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการแนะแนวและการปรึกษาเชิงจิตวิทยา --การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | อัตลักษณ์ | th_TH |
dc.subject | นักเรียน--พฤติกรรม | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--การแนะแนวและการปรึกษาเชิงจิตวิทยา | th_TH |
dc.title | ปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมที่พึงประสงค์ตามอัตลักษณ์โรงเรียนอัสสัมชัญคอนแวนต์ ลำนารายณ์ จังหวัดลพบุรี ของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น | th_TH |
dc.title.alternative | Factors affecting desirable behaviors of lower secondary students based on the indentity of Lamnarai Assumption Convent School in Lop Buri | th_TH |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | ศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Edu-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_132618.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 12.66 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License