กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5114
ชื่อเรื่อง: | ปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมที่พึงประสงค์ตามอัตลักษณ์โรงเรียนอัสสัมชัญคอนแวนต์ ลำนารายณ์ จังหวัดลพบุรี ของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Factors affecting desirable behaviors of lower secondary students based on the indentity of Lamnarai Assumption Convent School in Lop Buri |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | วัลภา สบายยิ่ง ประสาทพร พวกแสน, 2520- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการแนะแนวและการปรึกษาเชิงจิตวิทยา--การศึกษาเฉพาะกรณี อัตลักษณ์ นักเรียน--พฤติกรรม การศึกษาอิสระ--การแนะแนวและการปรึกษาเชิงจิตวิทยา |
วันที่เผยแพร่: | 2555 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การศึกษาวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาพฤติกรรมที่พึงประสงค์ตามอัตลักษณ์โรงเรียนอัสสัมชัญคอนแวนต์ (2) ศึกษาความสัมพันธ์ของปัจจัยด้าน ความสัมพันธ์ระหว่างนักเรียนกับบุคคลที่เกี่ยวข้อง และสภาพแวดล้อมในโรงเรียน ที่มีผลต่อพฤติกรรมที่พึงประสงค์ตามอัตลักษณ์โรงเรียน (3) ศึกษาอำนาจการพยากรณ์ของปัจจัยด้าน ความสัมพันธ์ระหว่างนักเรียนกับครู ความสัมพันธ์ระหว่างนักเรียนกับนักเรียน และสภาพแวดล้อมในโรงเรียนที่มีผลต่อพฤติกรรมที่พึงประสงค์ตามอัตลักษณ์โรงเรียน กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-3 จำนวน 238 คน ซึ่งได้มาจากการสุ่มแบบหลายขั้นตอน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามที่ผู้ศึกษาสร้างขึ้นเอง ประกอบด้วย 3 ตอน คือ (1) แบบสอบถามเกี่ยวกับสถานภาพทั่วไป (2) แบบสอบถามเกี่ยวกับ ความสัมพันธ์ระหว่างนักเรียนกับบุคคลที่เกี่ยวข้อง และสภาพแวดล้อมในโรงเรียน และ (3) ผลต่อพฤติกรรมที่พึงประสงค์ตามอัตลักษณ์โรงเรียนอัสสัมชัญคอนแวนต์ มีลักษณะเป็นแบบสอบถามชนิดมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ ได้ค่าความเชื่อมั่น เท่ากับ .92 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าสหสัมพันธ์ และการวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ ผลการศึกษาวิจัยพบว่า (1) นักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้นโรงเรียนอัสสัมชัญคอนแวนต์ ลำนารายณ์ จังหวัดลพบุรีมีพฤติกรรมที่พึงประสงค์โดยรวมอยู่ในระดับ สูง (2) นักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้นโรงเรียนอัสสัมชัญคอนแวนต์ ลำนารายณ์ จังหวัดลพบุรี มีความสัมพันธ์ระหว่างนักเรียนกับครู ความสัมพันธ์ระหว่างนักเรียนกับนักเรียน และสภาพแวดล้อมในโรงเรียนอยู่ในระดับสูง และ (3) สามารถพยากรณ์ถึงพฤติกรรมที่พึงประสงค์ตามอัตลักษณ์ของโรงเรียนโดยภาพรวมได้ร้อยละ 21.10 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5114 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_132618.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 12.66 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License