Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5120
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorดรุณี จําปาทอง, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorอโนชา เพชรศรี, 2531- ผู้แต่ง.th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-03-28T08:21:31Z-
dc.date.available2023-03-28T08:21:31Z-
dc.date.issued2561-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5120en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องกฎหมายในชีวิตประจําวัน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวัดนาราเจริญสุข จังหวัดสุราษฎร์ธานี ก่อนเรียนและหลังเรียน โดยใช้กรณีศีกษา กลุ่มตัวอย่างคือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ของโรงเรียนวัดนาราเจริญสุข อําเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561 จํานวน 17 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ (1) แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้กรณีศึกษาเรื่องกฎหมายในชีวิตประจําวัน จํานวน 5 แผน (2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัย ปรากฏว่าผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่เรียน โดยการใช้กรณีศึกษาเรื่องกฎหมายในชีวิตประจําวันสูงกว่าผลสัมฤทธิ์ก่อนเรียนอย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ .01th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ -- การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน -- การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectกฎหมาย -- การศึกษาและการสอน -- ไทย -- สุราษฎร์ธานีth_TH
dc.subjectผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน -- การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ -- หลักสูตรและการสอนth_TH
dc.titleผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้กรณีศึกษาเรื่อง กฎหมายในชีวิตประจำวันที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวัดนาราเจริญสุข จังหวัดสุราษฎร์ธานีth_TH
dc.title.alternativeThe effects of learning management using case studies in the topic of Laws in Daily Life on learning achievement of Prathom Suksa VI students at Wat Naracharoensuk School in Surat Thani Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objective of this research was to compare learning achievements in the topic of Laws in Daily Life of Prathom Suksa VI students at Wat Naracharoensuk School in Surat Thani province before and after learning from case studies. The research sample consisted of 17 Prathom Suksa VI students of Wat Naracharoensuk School in Samui district, Surat Thani province during the second semester of the 2018 academic year, obtained by cluster sampling. The employed research instruments were (1) five learning management plans for the instruction using case studies in the topic of Laws in Daily Life, and (2) a learning achievement test. The employed statistics for data analysis were the mean, standard deviation, and t-test. Research findings showed that the post-learning achievement in the topic of Laws in Daily Life of Prathom Suksa VI students who learned the topic from case studies was significantly higher than their pre-learning counterpart achievement at the .01 level of statistical significanceen_US
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_161884.pdfเอกสารฉบับเต็ม2.8 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons