กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5120
ชื่อเรื่อง: ผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้กรณีศึกษาเรื่อง กฎหมายในชีวิตประจำวันที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวัดนาราเจริญสุข จังหวัดสุราษฎร์ธานี
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The effects of learning management using case studies in the topic of Laws in Daily Life on learning achievement of Prathom Suksa VI students at Wat Naracharoensuk School in Surat Thani Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ดรุณี จําปาทอง, อาจารย์ที่ปรึกษา
อโนชา เพชรศรี, 2531- ผู้แต่ง.
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ -- การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน -- การศึกษาเฉพาะกรณี
กฎหมาย -- การศึกษาและการสอน -- ไทย -- สุราษฎร์ธานี
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน -- การศึกษาเฉพาะกรณี
การศึกษาอิสระ -- หลักสูตรและการสอน
วันที่เผยแพร่: 2561
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องกฎหมายในชีวิตประจําวัน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวัดนาราเจริญสุข จังหวัดสุราษฎร์ธานี ก่อนเรียนและหลังเรียน โดยใช้กรณีศีกษา กลุ่มตัวอย่างคือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ของโรงเรียนวัดนาราเจริญสุข อําเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561 จํานวน 17 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ (1) แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้กรณีศึกษาเรื่องกฎหมายในชีวิตประจําวัน จํานวน 5 แผน (2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัย ปรากฏว่าผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่เรียน โดยการใช้กรณีศึกษาเรื่องกฎหมายในชีวิตประจําวันสูงกว่าผลสัมฤทธิ์ก่อนเรียนอย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ .01
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5120
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_161884.pdfเอกสารฉบับเต็ม2.8 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons