กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5126
ชื่อเรื่อง: การมีส่วนร่วมของผู้ปกครองในการพัฒนาผู้เรียนของโรงเรียนมิตรมวลชนเชียงใหม่ อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Job satisfaction of teachers in state basic education schools under Chon Buri Primary Education Service Area Office 3
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: เข็มทอง ศิริแสงเลิศ, อาจารย์ที่ปรึกษา
ณัฐพล สิทธิแพทย์, 2526-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ -- การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารการศึกษา -- การศึกษาเฉพาะกรณี
ครู -- ไทย -- ชลบุรี -- ความพอใจในการทำงาน
การศึกษาอิสระ -- บริหารการศึกษา
วันที่เผยแพร่: 2560
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาความพึงพอใจในการทำงานของครูในสถานศึกษาขั้นพื้นฐานของรัฐ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 3 (2) ศึกษาปัญหาและข้อเสนอแนะเกี่ยวกับความพึงพอใจในการทำงานของครูในสถานศึกษาขั้นพื้นฐานของรัฐ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 3 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา คือ ครูประถมศึกษาในสถานศึกษาขั้นพื้นฐานของรัฐ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 3 จำนวน 327 คน ใช้วิธีการสุ่มกลุ่มตัวอย่างแบบแบ่งชั้นตามขนาดของสถานศึกษา เครื่องมือที่ใช้ในการรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถามมาตรประมาณค่า และแบบปลายเปิด การวิเคราะห์ข้อมูลใช้ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและการวิเคราะห์เนื้อหา ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) ครูในสถานศึกษาขั้นพื้นฐานของรัฐ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 3 มีความพึงพอใจในการทำงาน โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาแต่ละด้านพบว่าทุกด้านอยู่ในระดับมาก โดยเรียงค่าเฉลี่ยจากมากไปหาน้อย ดังนี้ ด้านความพยายาม ด้านการปฏิบัติงาน ด้านการรับรู้บทบาท ด้านความสามารถและคุณลักษณะ ด้านการรับรู้ว่าความพยายามนำมาซึ่งรางวัล ด้านรางวัลภายใน ด้านรางวัลภายนอก ด้านการรับรู้ความเสมอภาคในการได้รับรางวัล และด้านคุณค่าของรางวัล และ (2) ปัญหาที่พบ คือ ครูไม่เห็นความสำคัญของรางวัลเนื่องจากรางวัลไม่ดึงดูดความสนใจ ครูได้รางวัลที่ไม่เป็นธรรมและมีความลำเอียง ครูขาดการทุ่มเทการทำงานและไม่ขยันทำงาน ข้อเสนอแนะ คือ ผู้บริหารควรมีการพิจารณาคัดเลือกผู้ที่ได้รับรางวัลตามคุณสมบัติตรงตามเกณฑ์อย่างเป็นธรรม ผู้บริหารควรเอาใจใส่และให้ความสำคัญต่อการให้รางวัลเพื่อจูงใจ
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5126
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_156593.pdfเอกสารฉบับเต็ม1.76 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons