Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5182
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorนิรนาท แสนสา, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorทิพวรรณ หงษ์แก้ว, 2509-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-03-30T03:14:47Z-
dc.date.available2023-03-30T03:14:47Z-
dc.date.issued2556-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5182en_US
dc.description.abstractการวิจัยนี้กระทำกับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนลำปางกัลยานีโดยมี วัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบพฤติกรรมทางเพศของนักเรียนกลุ่มทดลอง ก่อนและหลังการใช้ ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาพฤติกรรมทางเพศที่เหมาะสม และ (2) เปรียบเทียบพฤติกรรมทาง เพศของนักเรียนกลุ่มทดลอง หลังการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาพฤติกรรมทางเพศที่ เหมาะสม กับในระยะติดตามผล กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 40 คนใน โรงเรียนลำปางกัลยาณี อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง แล้วกำหนดให้ เป็นกลุ่มทดลอง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ (1) ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาพฤติกรรมทาง เพศที่เหมาะสม และ (2) แบบสอบถามพฤติกรรมทางเพศที่เหมาะสม มีค่าความเที่ยงเท่ากับ 0.63 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนลำปางกัลยานี ในกลุ่ม ทดลองมีพฤติกรรมทางเพศที่เหมาะสมหลังการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวสูงกว่าพฤติกรรมดังกล่าว ก่อนการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนว อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (2) พฤติกรรมทางเพศที่ เหมาะสมของนักเรียนกลุ่มทดลองภายหลังการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนว กับพฤติกรรมดังกล่าวใน ระยะติดตามผลไม,แตกต่างกันth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการแนะแนวและการปรึกษาเชิงจิตวิทยา --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectพฤติกรรมทางเพศ--การศึกษาและการสอน.--ไทยth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--การแนะแนวและการปรึกษาเชิงจิตวิทยาth_TH
dc.titleผลการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาพฤติกรรมทางเพศที่เหมาะสมของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนลำปางกัลยาณี อำเภอเมือง จังหวัดลำปางth_TH
dc.title.alternativeThe effects of using a guidance activities package to develop appropriate sexual behaviors of Mathayom Suksa IV Students at Lampang Kanlayani School in Lampang Provinceth_TH
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_143494.pdfเอกสารฉบับเต็ม24.13 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons