กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5182
ชื่อเรื่อง: ผลการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาพฤติกรรมทางเพศที่เหมาะสมของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนลำปางกัลยาณี อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The effects of using a guidance activities package to develop appropriate sexual behaviors of Mathayom Suksa IV Students at Lampang Kanlayani School in Lampang Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: นิรนาท แสนสา, อาจารย์ที่ปรึกษา
ทิพวรรณ หงษ์แก้ว, 2509-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการแนะแนวและการปรึกษาเชิงจิตวิทยา --การศึกษาเฉพาะกรณี
พฤติกรรมทางเพศ--การศึกษาและการสอน.--ไทย
การศึกษาอิสระ--การแนะแนวและการปรึกษาเชิงจิตวิทยา
วันที่เผยแพร่: 2556
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยนี้กระทำกับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนลำปางกัลยานีโดยมี วัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบพฤติกรรมทางเพศของนักเรียนกลุ่มทดลอง ก่อนและหลังการใช้ ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาพฤติกรรมทางเพศที่เหมาะสม และ (2) เปรียบเทียบพฤติกรรมทาง เพศของนักเรียนกลุ่มทดลอง หลังการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาพฤติกรรมทางเพศที่ เหมาะสม กับในระยะติดตามผล กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 40 คนใน โรงเรียนลำปางกัลยาณี อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง แล้วกำหนดให้ เป็นกลุ่มทดลอง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ (1) ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาพฤติกรรมทาง เพศที่เหมาะสม และ (2) แบบสอบถามพฤติกรรมทางเพศที่เหมาะสม มีค่าความเที่ยงเท่ากับ 0.63 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนลำปางกัลยานี ในกลุ่ม ทดลองมีพฤติกรรมทางเพศที่เหมาะสมหลังการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวสูงกว่าพฤติกรรมดังกล่าว ก่อนการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนว อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (2) พฤติกรรมทางเพศที่ เหมาะสมของนักเรียนกลุ่มทดลองภายหลังการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนว กับพฤติกรรมดังกล่าวใน ระยะติดตามผลไม,แตกต่างกัน
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5182
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext_143494.pdfเอกสารฉบับเต็ม24.13 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons