Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5200
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | นิรนาท แสนสา | th_TH |
dc.contributor.author | ธีรธาดา ตึดสันโดษ, 2517- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-03-30T07:11:37Z | - |
dc.date.available | 2023-03-30T07:11:37Z | - |
dc.date.issued | 2559 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5200 | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบหิริโอตัปปะของนักเรียนกลุ่มทดลอง ก่อนและหลังใช้ชุดกิจกรรมแนะแนว ตามแนวคิดทฤษฏีพัฒนาจริยธรรมของโคลเบิร์ก และ (2) เปรียบเทียบหิริโอตัปปะของกลุ่มทดลองหลังการทดลองใช้ชุดกิจกรรมแนะแนว ตามแนวคิดทฤษฏีพัฒนาจริยธรรมของโคลเบิร์ก กับระยะติดตามผลกลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 2 ห้องเรียน ของโรงเรียนบ้านหูทำนบ จังหวัดบุรีรัมย์ ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม โดยใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยการสุ่มเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ (1) ชุดกิจกรรมแนะแนวของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 มีค่า ความสอดคล้องเท่ากับ .67-1.00 และ (2) แบบวัดหิริโอตัปปะ มีค่าความสอดคล้องเท่ากับ .67-1.00 ค่าความเที่ยง .98 และค่าอำนาจจำแนกอยู่ระหว่าง .34-,85 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที การวิจัยพบผลที่สำคัญ คือ (1) ภายหลังการทดลองนักเรียนที่ได้รับชุดกิจกรรมแนะแนว มีหิริโอตัปปะสูงขึ้นกว่าระยะก่อนการทดลองอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และ (2) ในระยะ หลังการทดลองกับระยะติดตามผลนักเรียนกลุ่มทดลองที่ได้รับชุดกิจกรรมแนะแนวมีหิริโอตัปปะ ไม่แตกต่างกัน | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการแนะแนวและการปรึกษาเชิงจิตวิทยา--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | การแนะแนว--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา) | th_TH |
dc.subject | จริยธรรม--กิจกรรมการเรียนการสอน | th_TH |
dc.subject | การพัฒนาจริยธรรม--ไทย--บุรีรัมย์ | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--การแนะแนวและการปรึกษาเชิงจิตวิทยา | th_TH |
dc.title | ผลการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวตามแนวคิดทฤษฎีพัฒนาจริยธรรมของโคลเบิร์กเพื่อพัฒนาหิริโอตัปปะของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านหูทำนบ จังหวัดบุรีรัมย์ | th_TH |
dc.title.alternative | Effects of using a guidance activity package based on the moral development theory of Kohlberg to develop HiriOtappa of Prathom Suksa III student at Ban Hu Thumnob School in Buri Ram Province | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | ศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.description.abstractalternative | The research group measured before and after treatment. Aims to (1) The comparative modesty Patch of the experimental group before and after a series of guidance activities. According to the theory of moral development Kohlberg and ( 2) Comparative modesty. Patch of treatment. After trials with long follow-up.The sample is Prathoomsuksa III students at the school two classrooms Banhootumnob school.Buriram year 2560 was derived by random groups. The Classroom A sampling unit The instrument used in the research are: (1) The guidance activities for Prathoomsuksa III students with the IOC of . 67-1.00 and (2) a HiriOtappa with the IOC of . 67- 1:00. Reliability coefficient of .98 .and discriminating power of . 66. The statistics used in data analysis were mean, standard deviation. And t- test. The results showed that: (1) After the experiment, the students receive a Guidance Package modesty.Patch higher than before the trial was statistically significant at the .01 level. (2) In the latter trials with long follow-up experimental group received counseling activities with modesty.Patch no different. | en_US |
Appears in Collections: | Edu-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_154894.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 4.55 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License