กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5200
ชื่อเรื่อง: ผลการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวตามแนวคิดทฤษฎีพัฒนาจริยธรรมของโคลเบิร์กเพื่อพัฒนาหิริโอตัปปะของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านหูทำนบ จังหวัดบุรีรัมย์
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The effects of using a guidance activity package based on the moral development theory of Kohlberg to develop HiriOtappa of Prathom Suksa III student at Ban Hu Thumnob School in Buri Ram Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: นิรนาท แสนสา, อาจารย์ที่ปรึกษา
ธีรธาดา ตึดสันโดษ, 2517-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการแนะแนวและการปรึกษาเชิงจิตวิทยา --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
การแนะแนว--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)
จริยธรรม--กิจกรรมการเรียนการสอน
การพัฒนาจริยธรรม--ไทย--บุรีรัมย์
การศึกษาอิสระ--การแนะแนวและการปรึกษาเชิงจิตวิทยา
วันที่เผยแพร่: 2559
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบหิริโอตัปปะของนักเรียนกลุ่มทดลอง ก่อนและหลังใช้ชุดกิจกรรมแนะแนว ตามแนวคิดทฤษฏีพัฒนาจริยธรรมของโคลเบิร์ก และ (2) เปรียบเทียบหิริโอตัปปะของกลุ่มทดลองหลังการทดลองใช้ชุดกิจกรรมแนะแนว ตามแนวคิดทฤษฏีพัฒนาจริยธรรมของโคลเบิร์ก กับระยะติดตามผลกลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 2 ห้องเรียน ของโรงเรียนบ้านหูทำนบ จังหวัดบุรีรัมย์ ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม โดยใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยการสุ่มเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ (1) ชุดกิจกรรมแนะแนวของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 มีค่า ความสอดคล้องเท่ากับ .67-1.00 และ (2) แบบวัดหิริโอตัปปะ มีค่าความสอดคล้องเท่ากับ .67-1.00 ค่าความเที่ยง .98 และค่าอำนาจจำแนกอยู่ระหว่าง .34-,85 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที การวิจัยพบผลที่สำคัญ คือ (1) ภายหลังการทดลองนักเรียนที่ได้รับชุดกิจกรรมแนะแนว มีหิริโอตัปปะสูงขึ้นกว่าระยะก่อนการทดลองอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และ (2) ในระยะ หลังการทดลองกับระยะติดตามผลนักเรียนกลุ่มทดลองที่ได้รับชุดกิจกรรมแนะแนวมีหิริโอตัปปะ ไม่แตกต่างกัน
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5200
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext_154894.pdfเอกสารฉบับเต็ม4.55 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons