Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5209
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | จิระสุข สุขสวัสดิ์ | th_TH |
dc.contributor.author | ณัฐิกา ปิ่นแก้ว, 2532- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-03-30T08:28:56Z | - |
dc.date.available | 2023-03-30T08:28:56Z | - |
dc.date.issued | 2561 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5209 | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความเชื่อมั่นในตนเองของนักเรียนชนเผ่า กะเหรี่ยง โรงเรียนบ้านหัวแม่สุริน จังหวัดแม่ฮ่องสอน ที่ได้รับชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อเสริมสร้างความ เชื่อมั่นในตนเองในระยะก่อนทดลอง ระยะหลังทดลอง และระยะติดตามผล ประชากร คือ นักเรียนชนเผ่ากะเหรี่ยง ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6โรงเรียนบ้านหัวแม่สุริน จังหวัดแม่ฮ่องสอน จำนวน 16 คน เครื่องมือที่ใซ้ในการวิจัย คือ 1) ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อเสริมสร้าง ความเชื่อมั่นในตนเอง และ 2) แบบวัดความเชื่อมั่นในตนเอง มีค่าความเที่ยงทั้งฉบับ เท่ากับ .96 สถิติที่ใช้ ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยปรากฏว่า นักเรียนชนเผ่ากะเหรี่ยง โรงเรียนบ้านหัวแม่สุริน จังหวัดแม่ฮ่องสอน ที่ได้รับชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อเสริมสร้างความเชื่อมั่นในตนเอง มีคะแนนเฉลี่ยความเชื่อมั่นในตนเอง แตกต่างกัน ทั้งในระยะก่อนทดลอง ระยะหลังการทดลอง และระยะติดตามผลโดยคะแนนเฉลี่ยความ เชื่อมั่นในตนเองในระยะหลังการทดลองสูงกว่าระยะก่อนการทดลอง และระยะติดตามผลสูงกว่าระยะหลังการทดลอง | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการแนะแนวและการปรึกษาเชิงจิตวิทยา--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | กิจกรรมการเรียนการสอน | th_TH |
dc.subject | นักเรียนประถมศึกษา--กิจกรรมการเรียนการสอน | th_TH |
dc.subject | ความเชื่อมั่นในตนเอง--กิจกรรมการเรียนการสอน | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--การแนะแนวและการปรึกษาเชิงจิตวิทยา | th_TH |
dc.title | ผลการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อเสริมสร้างความเชื่อมั่นในตนเองของนักเรียนชนเผ่ากะเหรี่ยง ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 โรงเรียนบ้านหัวแม่สุริน จังหวัดแม่ฮ่องสอน | th_TH |
dc.title.alternative | Effects of using a guidance activities package to enhance self-confidence of Karen hill tribe students at Prathom Suksa IV-VI levels of Ban Hua Mae Surin School in Mae Hong Son Province | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | ศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.description.abstractalternative | The purpose of this research was to compare self-confidence levels of Karen hill tribe students of Ban Hua Mae Surin School in Mae Hong Son province before the experiment, after the experiment in which they had used a guidance activities package, and during the follow-up period. The research population comprised 16 Karen hill tribe students at Prathom Suksa IV – VI levels of Ban Hua Mae Surin School in Mae Hong Son province. The employed research instruments were (1) a guidance activity package to enhance self-confidence; and (2) a self-confidence assessment scale, with overall reliability coefficient of .96. Statistics employed for data analysis were the percentage, mean, and standard deviation. The research results showed that the pre-experiment, post-experiment, and follow-up period self-confidence mean scores of Karen hill tribe students at Ban Hua Mae Surin School in Mae Hong Son province, who used a guidance activities package to enhance self-confidence, were different with their post-experiment mean score being higher than their pre-experiment mean score, and their mean score during the follow-up period being higher than their post-experiment mean score. | en_US |
Appears in Collections: | Edu-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_159955.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 11.97 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License