Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5209
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorจิระสุข สุขสวัสดิ์th_TH
dc.contributor.authorณัฐิกา ปิ่นแก้ว, 2532-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-03-30T08:28:56Z-
dc.date.available2023-03-30T08:28:56Z-
dc.date.issued2561-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5209en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความเชื่อมั่นในตนเองของนักเรียนชนเผ่า กะเหรี่ยง โรงเรียนบ้านหัวแม่สุริน จังหวัดแม่ฮ่องสอน ที่ได้รับชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อเสริมสร้างความ เชื่อมั่นในตนเองในระยะก่อนทดลอง ระยะหลังทดลอง และระยะติดตามผล ประชากร คือ นักเรียนชนเผ่ากะเหรี่ยง ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6โรงเรียนบ้านหัวแม่สุริน จังหวัดแม่ฮ่องสอน จำนวน 16 คน เครื่องมือที่ใซ้ในการวิจัย คือ 1) ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อเสริมสร้าง ความเชื่อมั่นในตนเอง และ 2) แบบวัดความเชื่อมั่นในตนเอง มีค่าความเที่ยงทั้งฉบับ เท่ากับ .96 สถิติที่ใช้ ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยปรากฏว่า นักเรียนชนเผ่ากะเหรี่ยง โรงเรียนบ้านหัวแม่สุริน จังหวัดแม่ฮ่องสอน ที่ได้รับชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อเสริมสร้างความเชื่อมั่นในตนเอง มีคะแนนเฉลี่ยความเชื่อมั่นในตนเอง แตกต่างกัน ทั้งในระยะก่อนทดลอง ระยะหลังการทดลอง และระยะติดตามผลโดยคะแนนเฉลี่ยความ เชื่อมั่นในตนเองในระยะหลังการทดลองสูงกว่าระยะก่อนการทดลอง และระยะติดตามผลสูงกว่าระยะหลังการทดลองth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการแนะแนวและการปรึกษาเชิงจิตวิทยา--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectกิจกรรมการเรียนการสอนth_TH
dc.subjectนักเรียนประถมศึกษา--กิจกรรมการเรียนการสอนth_TH
dc.subjectความเชื่อมั่นในตนเอง--กิจกรรมการเรียนการสอนth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--การแนะแนวและการปรึกษาเชิงจิตวิทยาth_TH
dc.titleผลการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อเสริมสร้างความเชื่อมั่นในตนเองของนักเรียนชนเผ่ากะเหรี่ยง ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 โรงเรียนบ้านหัวแม่สุริน จังหวัดแม่ฮ่องสอนth_TH
dc.title.alternativeEffects of using a guidance activities package to enhance self-confidence of Karen hill tribe students at Prathom Suksa IV-VI levels of Ban Hua Mae Surin School in Mae Hong Son Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this research was to compare self-confidence levels of Karen hill tribe students of Ban Hua Mae Surin School in Mae Hong Son province before the experiment, after the experiment in which they had used a guidance activities package, and during the follow-up period. The research population comprised 16 Karen hill tribe students at Prathom Suksa IV – VI levels of Ban Hua Mae Surin School in Mae Hong Son province. The employed research instruments were (1) a guidance activity package to enhance self-confidence; and (2) a self-confidence assessment scale, with overall reliability coefficient of .96. Statistics employed for data analysis were the percentage, mean, and standard deviation. The research results showed that the pre-experiment, post-experiment, and follow-up period self-confidence mean scores of Karen hill tribe students at Ban Hua Mae Surin School in Mae Hong Son province, who used a guidance activities package to enhance self-confidence, were different with their post-experiment mean score being higher than their pre-experiment mean score, and their mean score during the follow-up period being higher than their post-experiment mean score.en_US
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_159955.pdfเอกสารฉบับเต็ม11.97 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons