กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5209
ชื่อเรื่อง: ผลการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อเสริมสร้างความเชื่อมั่นในตนเองของนักเรียนชนเผ่ากะเหรี่ยง ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 โรงเรียนบ้านหัวแม่สุริน จังหวัดแม่ฮ่องสอน
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The effects of using a guidance activities package to enhance self-confidence of Karen hill tribe students at Prathom Suksa IV-VI levels of Ban Hua Mae Surin School in Mae Hong Son Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: จิระสุข สุขสวัสดิ์, อาจารย์ที่ปรึกษา
ณัฐิกา ปิ่นแก้ว, 2532-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการแนะแนวและการปรึกษาเชิงจิตวิทยา --การศึกษาเฉพาะกรณี
กิจกรรมการเรียนการสอน
นักเรียนประถมศึกษา--กิจกรรมการเรียนการสอน
ความเชื่อมั่นในตนเอง--กิจกรรมการเรียนการสอน
การศึกษาอิสระ--การแนะแนวและการปรึกษาเชิงจิตวิทยา
วันที่เผยแพร่: 2561
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความเชื่อมั่นในตนเองของนักเรียนชนเผ่า กะเหรี่ยง โรงเรียนบ้านหัวแม่สุริน จังหวัดแม่ฮ่องสอน ที่ได้รับชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อเสริมสร้างความ เชื่อมั่นในตนเองในระยะก่อนทดลอง ระยะหลังทดลอง และระยะติดตามผล ประชากร คือ นักเรียนชนเผ่ากะเหรี่ยง ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6โรงเรียนบ้านหัวแม่สุริน จังหวัดแม่ฮ่องสอน จำนวน 16 คน เครื่องมือที่ใซ้ในการวิจัย คือ 1) ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อเสริมสร้าง ความเชื่อมั่นในตนเอง และ 2) แบบวัดความเชื่อมั่นในตนเอง มีค่าความเที่ยงทั้งฉบับ เท่ากับ .96 สถิติที่ใช้ ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยปรากฏว่า นักเรียนชนเผ่ากะเหรี่ยง โรงเรียนบ้านหัวแม่สุริน จังหวัดแม่ฮ่องสอน ที่ได้รับชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อเสริมสร้างความเชื่อมั่นในตนเอง มีคะแนนเฉลี่ยความเชื่อมั่นในตนเอง แตกต่างกัน ทั้งในระยะก่อนทดลอง ระยะหลังการทดลอง และระยะติดตามผลโดยคะแนนเฉลี่ยความ เชื่อมั่นในตนเองในระยะหลังการทดลองสูงกว่าระยะก่อนการทดลอง และระยะติดตามผลสูงกว่าระยะหลัง การทดลอง
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5209
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext_159955.pdfเอกสารฉบับเต็ม11.97 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons