กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5212
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC | ค่า | ภาษา |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | นิรนาท แสนสา | th_TH |
dc.contributor.author | ณัฏฐิกานต์ แสงอุทัย, 2520- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-03-30T08:42:56Z | - |
dc.date.available | 2023-03-30T08:42:56Z | - |
dc.date.issued | 2561 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5212 | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบความรับผิดชอบของนักเรียนก่อนและหลังการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาความรับผิดชอบ และ (2) เปรียบเทียบความรับผิดชอบของนักเรียนภาคหลักงการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนว เพื่อพัฒนาความรับผิดชอบกับระยะติดตามผล กลุ่มตัวอย่าง เป็นนักเรียนหอพักนักกีฬาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย (จิรประวัติ) นครสวรรค์ ปีการศึกษา 2562 จำนวน 30 คน ได้มาโดยการสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ประกอบด้วย แบบวัดความรับผิดชอบ ซึ่งมีค่าความเที่ยงเท่ากับ .96 และชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาความรับผิดชอบ 10 กิจกรรม ระยะเวลาที่ใช้ในการทำกิจกรรมครั้งละ 50 นาที สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) นักเรียนที่ใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาความรับผิดชอบมีความรับผิดชอบสูงกว่าก่อนการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาความรับผิดชอบ อย่างมีนัยสำคัญหาสถิติที่ระดับ .01 และ (2) ความรับผิดชอบของนักเรียนระยะหลังการทดลองกับระยะติดตามผล ภายหลังการทดลอง 2 สัปดาห์ มีความรับผิดชอบไม่แตกต่างกัน | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการแนะแนวและการปรึกษาเชิงจิตวิทยา--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | ความรับผิดชอบในเด็ก | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--การแนะแนวและการปรึกษาเชิงจิตวิทยา | th_TH |
dc.title | ผลการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาความรับผิดชอบของนักเรียนหอพักนักกีฬา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย (จิรประวัติ) นครสวรรค์ | th_TH |
dc.title.alternative | Effects of using a guidance activity package to develop responsibility of Mathayom Suksa I students in the Athlete’s Dormitory of Suan Kularb Wittayalai (Jiraprawat) Nakhon Sawan School | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | ศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.description.abstractalternative | The purposes of this research were (1) to compare the levels of responsibility of students before and after using a guidance activity package to develop responsibility; and (2) to compare the levels of responsibility of the students at the end of the experiment and during the follow-up period. The sample of this study consisted of 30 Mathayom Suksa I students in the Athlete’s Dormitory of Suan Kularb Wittayalai (Jiraprawat) Nakhon Sawan School during the 2019 academic year, obtained by simple random sampling. The employed research instruments were a responsibility assessment scale, with .96 reliability coefficient, and a guidance activity package to develop responsibility comprising 10 guidance activities. The experiment took 10 periods each of which lasted for 50 minutes. The employed statistics for data analysis were the mean, standard deviation, and t-test. The research findings were that (1) the students who used the guidance activity package to develop responsibility had their post-experiment responsibility level significantly higher than their pre-experiment counterpart level at the .01 level of statistical significance; and (2) no significant difference was found between the students’ responsibility level at the end of the experiment and their responsibility level during the follow-up period. | en_US |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_161166.pdf | 15.4 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License