Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5212
Title: ผลการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาความรับผิดชอบของนักเรียนหอพักนักกีฬา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย (จิรประวัติ) นครสวรรค์
Other Titles: Effects of using a guidance activity package to develop responsibility of Mathayom Suksa I students in the Athlete’s Dormitory of Suan Kularb Wittayalai (Jiraprawat) Nakhon Sawan School
Authors: นิรนาท แสนสา
ณัฏฐิกานต์ แสงอุทัย, 2520-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการแนะแนวและการปรึกษาเชิงจิตวิทยา--การศึกษาเฉพาะกรณี
ความรับผิดชอบในเด็ก
การศึกษาอิสระ--การแนะแนวและการปรึกษาเชิงจิตวิทยา
Issue Date: 2561
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบความรับผิดชอบของนักเรียนก่อนและหลังการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาความรับผิดชอบ และ (2) เปรียบเทียบความรับผิดชอบของนักเรียนภาคหลักงการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนว เพื่อพัฒนาความรับผิดชอบกับระยะติดตามผล กลุ่มตัวอย่าง เป็นนักเรียนหอพักนักกีฬาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย (จิรประวัติ) นครสวรรค์ ปีการศึกษา 2562 จำนวน 30 คน ได้มาโดยการสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ประกอบด้วย แบบวัดความรับผิดชอบ ซึ่งมีค่าความเที่ยงเท่ากับ .96 และชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาความรับผิดชอบ 10 กิจกรรม ระยะเวลาที่ใช้ในการทำกิจกรรมครั้งละ 50 นาที สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) นักเรียนที่ใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาความรับผิดชอบมีความรับผิดชอบสูงกว่าก่อนการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาความรับผิดชอบ อย่างมีนัยสำคัญหาสถิติที่ระดับ .01 และ (2) ความรับผิดชอบของนักเรียนระยะหลังการทดลองกับระยะติดตามผล ภายหลังการทดลอง 2 สัปดาห์ มีความรับผิดชอบไม่แตกต่างกัน
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5212
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_161166.pdf15.4 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons