Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5233
Title: ผลการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวที่เน้นการเรียนรู้นอกห้องเรียนเพื่อพัฒนาจิตอาสาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนประจวบวิทยาลัย
Other Titles: The effects of using a guidance activities package focusing on learning outside the classroom to develop volunteer-mindedness of Mathayom Suksa I students at Prachuap Wittayalai School
Authors: วัลภา สบายยิ่ง, อาจารย์ที่ปรึกษา
ชาลิญา กลิ่นจงกล, 2518-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการแนะแนวและการปรึกษาเชิงจิตวิทยา --การศึกษาเฉพาะกรณี
จิตสาธารณะ--กิจกรรมการเรียนการสอน
การแนะแนว--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)--ไทย--ประจวบคีรีขันธ์
การศึกษาอิสระ--การแนะแนวและการปรึกษาเชิงจิตวิทยา
Issue Date: 2561
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบจิตอาสาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนประจวบวิทยาลัยก่อนและหลังการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวที่เน้นการเรียนรู้นอกห้องเรียน กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561 โรงเรียนประจวบวิทยาลัย จำนวน 32 คน ได้มาโดยวิธีการลุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ (1) ชุดกิจกรรมแนะแนวที่เน้นการเรียนรู้นอกห้องเรียน จำนวน 8 กิจกรรม และ (2) แบบวัด จิตอาสา มีค่าความเที่ยงเท่ากับ .92 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วน เบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฏว่า ภายหลังการทดลอง นักเรียนที่ใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวที่เน้นการ เรียนรู้นอก ห้องเรียนมีจิตอาสาสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระสับ .01
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5233
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_161875.pdfเอกสารฉบับเต็ม11.83 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons