Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5234
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสุมนทิพย์ บุญสมบัติ, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.advisorศุภรัตน์ เลิศพาณิชย์กุล, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.advisorสมพร จารุนัฎ, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorสถิตย์ ชนะชัย, 2494-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-03-31T03:00:32Z-
dc.date.available2023-03-31T03:00:32Z-
dc.date.issued2547-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5234-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างหนังสืออ่านเพิ่มเติมเรื่อง เมืองกระบี่ มรกตอันดามัน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นในจังหวัดกระบี่ โดยใช้วิธีวิจัยจากการศึกษาค้นคว้าเอกสารที่เกี่ยวข้อง สร้างหนังสืออ่านเพิ่มเติม หาประสิทธิภาพของหนังสืออ่านเพิ่มเติม และปรับปรุงแก้ไขต้นฉบับ กลุ่มผู้ประเมินประสิทธิภาพของหนังสืออ่านเพิ่มเติม ได้แก่ ผู้เชี่ยวชาญด้านเนื้อหาของ จังหวัดกระบี่ จำนวน 3 คน ผู้เชี่ยวชาญด้านการเขียนและการสร้างหนังสือ จำนวน 3 คน ครูผู้สอน วิชาท้องถิ่นของเราในจังหวัดกระบี่ จำนวน 16 คน และนักเรียนที่เรียนวิชาท้องถิ่นของเรา จำนวน 25 คน ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) ความถูกต้องของหนังสืออ่านเพิ่มเติมในด้านเนื้อหาสาระทั้ง หมด 9 บท คือ เปิดม่านเมืองกระบี่ สภาพภูมิศาสตร์ คืนวันทรงความหมาย ผู้คนงานอาชีพ ประเพณีงามพิสุทธิ์ ศิลป์งามพื้นถิ่น สถานที่คงเมือง ความดียงยั่งยืน และกระบี่ในอนาคต มีความถูกต้องมากที่สุด (2) ประสิทธิภาพของหนังสืออ่านเพิ่มเติมด้านรูปแบบหนังสือที่ประเมิน โดยผู้เชี่ยวชาญด้านการเขียนและการสร้างหนังสือมีระดับคะแนนเฉลี่ยอยู่ในเกณฑ์ปานกลาง (3) ประสิทธิภาพของหนังสืออ่านเพิ่มเติมในด้านการนำไปใช้เป็นสื่อประกอบการเรียนการสอนที่ประเมินโดยครูผู้สอนวิชาท้องถิ่นของเรามีระดับคะแนนเฉลี่ยโดยรวมอยู่ในเกณฑ์ดี และ (4) ประสิทธิภาพของหนังสืออ่านเพิ่มเติมด้านความยากง่ายต่อการทำความเข้าใจที่ประเมินโดย นักเรียนที่เรียนวิชาท้องถิ่นของเรา มีระดับคะแนนเฉลี่ยอยู่ในเกณฑ์ดีth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceReformated digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารการศึกษา --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectความพอใจth_TH
dc.subjectผู้ปกครองนักเรียน--ทัศนคติth_TH
dc.subjectนักเรียน--การดูแลth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารการศึกษาth_TH
dc.titleความพึงพอใจของผู้ปกครองนักเรียนที่มีต่อการดำเนินงานตามระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนของโรงเรียนกลุ่มเครือข่ายอำเภอยางชุมน้อย เขตพื้นที่การศึกษาศรีสะเกษ เขต 1th_TH
dc.title.alternativeThe parents satisfaction with the performance in the student help-care system of school clusters in Yang Chum Noi district, Si Sa Ket Educational Service area, zone 1en_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this research was to construct a supplementary book entitled, Krabi: the Emerald of the Andaman, for lower secondary students in Krabi Province. The researcher first conducted documentary research and field research to obtain information for compilation of the supplementary book. Afterwards, the draft was assessed to determine its efficiency. The sample of evaluators who assessed the efficiency of the supplementary book comprised four groups which included three content experts on Krabi Province, three book writing experts 16 teachers who were teaching the Course: Our Community and 25 Mathayom Suksa I students. Research finding were as follows: (1) the content accuracy of the supplementary book of all 9 chapters, namely, Introduction to Krabi, Geography of Krabi, Occupations in Krabi, Traditions of Krabi, Arts of Krabi, Attraction Points of Krabi, Virtues of Krabi, and The Future of Krabi evaluated by the content experts on Krabi Province was at the very high level, (2) the efficiency of the supplementary book evaluated by the book writing experts was at the moderate level, (3) the efficiency of the supplementary book for use as a supplementary instructional material evaluated by the teachers who taught the Course: Our Community, was at the high level, and (4) the efficiency of the supplementary book on comprehensibility evaluated by Mathayom Suksa I students was at the high level.en_US
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
85789.pdf1.85 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons