Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5239
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสุทธิวรรณ ตันติรจนาวงศ์, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorสมพร นุทผล, 2512-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-03-31T03:22:56Z-
dc.date.available2023-03-31T03:22:56Z-
dc.date.issued2555-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5239-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับความพึงพอใจของผู้ปกครองในการจัดการศึกษาของโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ จังหวัดปัตตานี และ (2) เปรียบเทียบความพึงพอใจของผู้ปกครองในการจัดการศึกษาของโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ จังหวัดปัตตานี กลุ่มตัวอย่างได้แก่ผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ประจำปีการศึกษา 2555 จำนวน 280 คน ได้มาจากการสุ่มอย่างง่ายเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบ สอบถาม มีคำความเที่ยงเท่ากับ .96 สถิติที่ใช้ได้แก่ร้อยละ ค่าเฉลี่ย คำเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที และการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว ผลการวิจัยพบว่า (1) ผู้ปกครองมีความพึงพอใจในการจัดการศึกษาของโรงเรียนสาธิต มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์จังหวัดปัตตานี อยู่ในระดับมากทั้ง 5 ด้าน เรียงลำดับดังนี้ ด้านวิชาการ ด้านประกันคุณภาพ ด้านการพัฒนานักเรียน ด้านบริหาร และด้านงานกิจการนักเรียน และ (2) ผู้ปกครองที่มี เพศ อายุ ระดับการศึกษา อาชีพ รายได้จังหวัดที่อยู่อาศัย และความสัมพันธ์กับนักเรียนแตกต่างกันมีความพึงพอใจในการจัดการศึกษาของโรงเรียนสาธิต มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ไม่แตกต่างกันth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceReformated digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารการศึกษา --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectการจัดการศึกษา--ไทย--ปัตตานีth_TH
dc.subjectความพอใจของผู้ใช้บริการth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--ศึกษาศาสตร์th_TH
dc.titleความพึงพอใจของผู้ปกครองในการจัดการศึกษาของโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ จังหวัดปัตตานีth_TH
dc.title.alternativeParents' satisfaction with educational management of Prince of Songkhla University Demonstration School in Pattani Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.description.abstractalternativeThe purposes of this research were (1) to study parents’ satisfaction level with educational management of Prince of Songkhla University Demonstration School in Pattani Province; and (2) to compare parents’ satisfaction levels with educational management of Prince of Songkhla University Demonstration School in Pattani Province. The sample consisted of 280 parents of students at Prince of Sonkhla University Demonstration School in the 2012 academic year, obtained by simple random sampling. The research instrument was a questionnaire with reliability coefficient of .96. Statistics used for data analysis were the percentage, mean, standard deviation, t-test, and one-way ANOVA. The findings indicated that (1) students’ parents were satisfied with educational management of Prince of Songkhla University Demonstration School at the high level in all of the five aspects, with satisfaction means of the five aspects being ranked from top to bottom as follows: the academic affairs, the educational quality assurance, the student development, the administration, and the student affairs, respectively; and (2) parents with different genders, ages, educational levels, occupations, incomes, hometowns, and relationship levels with students did not differ significantly in their satisfaction levels with educational management of Prince of Songkhla University Demonstration Schoolen_US
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
130985.pdf11.58 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons