กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5259
ชื่อเรื่อง: | ผลการมีส่วนร่วมของผู้ปกครองในการจัดกิจกรรมปริศนาคำทายที่มีต่อความสามารถด้านการฟังของเด็กปฐมวัยโรงเรียนบ้านหนองบัวน้อย จังหวัดขอนแก่น |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Effects of parent involvement in providing riddle activities on preschool children's listening ability at Ban Nong Bua Noi School in Khon Kaen Province |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | พัชรี ผลโยธิน ปิยรัตน์ เที่ยงภักดิ์, 2499- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี เด็กวัยก่อนเข้าเรียน--การศึกษาและการสอน--การมีส่วนร่วมของบิดามารดา เด็กวัยก่อนเข้าเรียน--กิจกรรมการเรียนการสอน--การมีส่วนร่วมของบิดามารดา การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน |
วันที่เผยแพร่: | 2553 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความสามารถด้านการฟังของเด็กปฐมวัยก่อนและหลังการจัดกิจกรรมปริศนาคำทายแบบให้ผู้ปกครองมีส่วนร่วมกลุ่มตัวอย่างคือ เด็กปฐมวัยที่มีอายุระหว่าง 5-6 ปี จำนวน 14 คน ศึกษาอยู่ในชั้น อนุบาลปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2553 โรงเรียนบ้านหนองบัวน้อย จังหวัดขอนแก่น ได้มา โดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ คู่มือการใช้ปริศนาคำทายสำหรับผู้ปกครอง ในการพัฒนาความสามารถด้านการฟังของเด็กปฐมวัย และแบบวัดความสามารถด้านการฟังของ เด็กปฐมวัย สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบ เครื่องหมายผลการวิจัยปรากฏว่า เด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรมปริศนาคำทายแบบให้ ผู้ปกครองมีส่วนร่วม มีความสามารถด้านการฟังสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5259 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
fulltext_119179.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 2.4 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License