กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5259
ชื่อเรื่อง: ผลการมีส่วนร่วมของผู้ปกครองในการจัดกิจกรรมปริศนาคำทายที่มีต่อความสามารถด้านการฟังของเด็กปฐมวัยโรงเรียนบ้านหนองบัวน้อย จังหวัดขอนแก่น
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Effects of parent involvement in providing riddle activities on preschool children's listening ability at Ban Nong Bua Noi School in Khon Kaen Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: พัชรี ผลโยธิน
ปิยรัตน์ เที่ยงภักดิ์, 2499-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี
เด็กวัยก่อนเข้าเรียน--การศึกษาและการสอน--การมีส่วนร่วมของบิดามารดา
เด็กวัยก่อนเข้าเรียน--กิจกรรมการเรียนการสอน--การมีส่วนร่วมของบิดามารดา
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
วันที่เผยแพร่: 2553
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความสามารถด้านการฟังของเด็กปฐมวัยก่อนและหลังการจัดกิจกรรมปริศนาคำทายแบบให้ผู้ปกครองมีส่วนร่วมกลุ่มตัวอย่างคือ เด็กปฐมวัยที่มีอายุระหว่าง 5-6 ปี จำนวน 14 คน ศึกษาอยู่ในชั้น อนุบาลปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2553 โรงเรียนบ้านหนองบัวน้อย จังหวัดขอนแก่น ได้มา โดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ คู่มือการใช้ปริศนาคำทายสำหรับผู้ปกครอง ในการพัฒนาความสามารถด้านการฟังของเด็กปฐมวัย และแบบวัดความสามารถด้านการฟังของ เด็กปฐมวัย สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบ เครื่องหมายผลการวิจัยปรากฏว่า เด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรมปริศนาคำทายแบบให้ ผู้ปกครองมีส่วนร่วม มีความสามารถด้านการฟังสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5259
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_119179.pdfเอกสารฉบับเต็ม2.4 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons