Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5276
Title: ความพึงพอใจของผู้ปกครองที่มีต่อโปรแกรมการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ โดยเจ้าของภาษาเป็นผู้สอนโรงเรียนปรียาโชติ จังหวัดนครสวรรค์
Other Titles: The satisfaction of student guardians with the English program taught by native Speakers at Preyachoti School, Nakhon Sawan Province
Authors: รัตนา ดวงแก้ว, อาจารย์ที่ปรึกษา
สายลม พอใจ, 2518-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารการศึกษา --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
ครูภาษาอังกฤษ
ภาษาอังกฤษ--กิจกรรมการเรียนการสอน
Issue Date: 2555
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาและเปรียบเทียบความพึงพอใจของผู้ปกครองที่มีต่อโปรแกรมการเรียนการสอนภาษาอังกฤษโดยเจ้าของภาษาเป็นผู้สอน โรงเรียนปรียาโชติ จังหวัดนครสวรรค์ จำแนกตามสถานภาพทางเศรษฐกิจและสังคม และ (2) ศึกษาข้อเสนอแนะในการพัฒนา คุณภาพโปรแกรมการเรียนการสอนภาษาอังกฤษโดยเจ้าของภาษาเป็นผู้สอนกลุ่มตัวอย่าง คือ ผู้ปกครองนักเรียนในโปรแกรมการเรียนการสอนภาษาอังกฤษโดยเจ้าของภาษาเป็นผู้สอนโรงเรียนปรียาโชติ อำเภอตาคลี จังหวัดนครสวรรค์ ปีการศึกษา 2553 จำนวน 230 คน จำแนกตามสถานภาพทางเศรษฐกิจและสังคม ได้แก่ ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้ เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามชนิดมาตรประมาณค่าที่ผู้วิจัยสร้างขึ้นมีค่าความ เที่ยงเท่ากับ 0.91 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ความถี่ ร้อยละค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์ความแปรปรวน การทดสอบสมมติฐานใช้ระดับความมีนัยสำคัญที่ .05 ผลการวิจัยพบว่า (1) ความพึงพอใจของผู้ปกครองนักเรียนที่มีต่อโปรแกรมการเรียนการสอนภาษาอังกฤษโดยเจ้าของภาษาเป็นผู้สอนโรงเรียนปรียาโชติ จังหวัดนครสวรรค์ โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก (2) ผู้ปกครองที่มีสถานภาพทางเศรษฐกิจ และสังคมแตกต่างกันมีความพึงพอใจต่อโปรแกรมการเรียนการสอนภาษาอังกฤษไม่แตกต่างกัน และ(3) ข้อเสนอแนะของผู้ปกครองในการพัฒนาคุณภาพโปรแกรมการเรียนการสอนภาษาอังกฤษโดยเจ้าของภาษาเป็นผู้สอน พบว่า ผู้ปกครองมีความต้องการให้โรงเรียนจัดการเรียนการสอนทั้งในและนอกสถานที่ จัดกิจกรรมเสริมทักษะภาษาอังกฤษอย่างหลากหลายโดยเน้นทักษะการฟัง การพูด การอ่าน และการเขียน และเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ให้ผู้ปกครองได้รับรู้เกี่ยวกับการเรียนการสอนและความก้าวหน้าของนักเรียน
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5276
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
137310.pdf18.37 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons