กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5276
ชื่อเรื่อง: | ความพึงพอใจของผู้ปกครองที่มีต่อโปรแกรมการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ โดยเจ้าของภาษาเป็นผู้สอนโรงเรียนปรียาโชติ จังหวัดนครสวรรค์ |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Satisfaction of student guardians with the English program taught by native Speakers at Preyachoti School, Nakhon Sawan Province |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | รัตนา ดวงแก้ว สายลม พอใจ, 2518- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารการศึกษา--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี ครูภาษาอังกฤษ ภาษาอังกฤษ--กิจกรรมการเรียนการสอน |
วันที่เผยแพร่: | 2555 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาและเปรียบเทียบความพึงพอใจของผู้ปกครองที่มีต่อโปรแกรมการเรียนการสอนภาษาอังกฤษโดยเจ้าของภาษาเป็นผู้สอนโรงเรียนปรียาโชติ จังหวัดนครสวรรค์ จำแนกตามสถานภาพทางเศรษฐกิจและสังคม และ (2) ศึกษาข้อเสนอแนะในการพัฒนา คุณภาพโปรแกรมการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ โดยเจ้าของภาษาเป็นผู้สอนกลุ่มตัวอย่างคือ ผู้ปกครองนักเรียนในโปรแกรมการเรียนการสอนภาษาอังกฤษโดยเจ้าของภาษาเป็นผู้สอนโรงเรียนปรียาโชติ อำเภอตาคลี จังหวัดนครสวรรค์ ปีการศึกษา 2553 จำนวน 230 คน จำแนกตามสถานภาพทางเศรษฐกิจและสังคม ได้แก่ ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้ เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบ ถามชนิดมาตรประมาณค่าที่ผู้วิจัยสร้างขึ้นมีค่าความ เที่ยงเท่ากับ 0.91 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ความถี่ ร้อยละค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์ความแปรปรวน การทดสอบสมมติฐานใช้ระดับความมีนัยสำคัญที่ .05 ผลการวิจัยพบว่า (1) ความพึงพอใจของผู้ปกครองนักเรียนที่มีต่อโปรแกรมการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ โดยเจ้าของภาษาเป็นผู้สอนโรงเรียนปรียาโชติ จังหวัดนครสวรรค์ โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก (2) ผู้ปกครองที่มีสถานภาพทางเศรษฐกิจ และสังคมแตกต่างกันมีความพึงพอใจต่อโปรแกรมการเรียนการสอนภาษาอังกฤษไม่แตกต่างกัน และ(3) ข้อเสนอแนะของผู้ปกครองในการพัฒนาคุณภาพโปรแกรมการเรียนการสอนภาษาอังกฤษโดยเจ้าของภาษาเป็นผู้สอน พบว่า ผู้ปกครองมีความต้องการให้โรงเรียนจัดการเรียนการสอนทั้งในและนอกสถานที่ จัดกิจกรรมเสริมทักษะภาษาอังกฤษอย่างหลากหลายโดยเน้นทักษะการฟัง การพูด การอ่าน และการเขียน และเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ให้ ผู้ปกครองได้รับรู้เกี่ยวกับการเรียนการสอนและความก้าวหน้าของนักเรียน |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5276 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
137310.pdf | 18.37 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License