กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5276
ชื่อเรื่อง: ความพึงพอใจของผู้ปกครองที่มีต่อโปรแกรมการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ โดยเจ้าของภาษาเป็นผู้สอนโรงเรียนปรียาโชติ จังหวัดนครสวรรค์
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Satisfaction of student guardians with the English program taught by native Speakers at Preyachoti School, Nakhon Sawan Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: รัตนา ดวงแก้ว
สายลม พอใจ, 2518-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารการศึกษา--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี
ครูภาษาอังกฤษ
ภาษาอังกฤษ--กิจกรรมการเรียนการสอน
วันที่เผยแพร่: 2555
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาและเปรียบเทียบความพึงพอใจของผู้ปกครองที่มีต่อโปรแกรมการเรียนการสอนภาษาอังกฤษโดยเจ้าของภาษาเป็นผู้สอนโรงเรียนปรียาโชติ จังหวัดนครสวรรค์ จำแนกตามสถานภาพทางเศรษฐกิจและสังคม และ (2) ศึกษาข้อเสนอแนะในการพัฒนา คุณภาพโปรแกรมการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ โดยเจ้าของภาษาเป็นผู้สอนกลุ่มตัวอย่างคือ ผู้ปกครองนักเรียนในโปรแกรมการเรียนการสอนภาษาอังกฤษโดยเจ้าของภาษาเป็นผู้สอนโรงเรียนปรียาโชติ อำเภอตาคลี จังหวัดนครสวรรค์ ปีการศึกษา 2553 จำนวน 230 คน จำแนกตามสถานภาพทางเศรษฐกิจและสังคม ได้แก่ ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้ เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบ ถามชนิดมาตรประมาณค่าที่ผู้วิจัยสร้างขึ้นมีค่าความ เที่ยงเท่ากับ 0.91 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ความถี่ ร้อยละค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์ความแปรปรวน การทดสอบสมมติฐานใช้ระดับความมีนัยสำคัญที่ .05 ผลการวิจัยพบว่า (1) ความพึงพอใจของผู้ปกครองนักเรียนที่มีต่อโปรแกรมการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ โดยเจ้าของภาษาเป็นผู้สอนโรงเรียนปรียาโชติ จังหวัดนครสวรรค์ โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก (2) ผู้ปกครองที่มีสถานภาพทางเศรษฐกิจ และสังคมแตกต่างกันมีความพึงพอใจต่อโปรแกรมการเรียนการสอนภาษาอังกฤษไม่แตกต่างกัน และ(3) ข้อเสนอแนะของผู้ปกครองในการพัฒนาคุณภาพโปรแกรมการเรียนการสอนภาษาอังกฤษโดยเจ้าของภาษาเป็นผู้สอน พบว่า ผู้ปกครองมีความต้องการให้โรงเรียนจัดการเรียนการสอนทั้งในและนอกสถานที่ จัดกิจกรรมเสริมทักษะภาษาอังกฤษอย่างหลากหลายโดยเน้นทักษะการฟัง การพูด การอ่าน และการเขียน และเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ให้ ผู้ปกครองได้รับรู้เกี่ยวกับการเรียนการสอนและความก้าวหน้าของนักเรียน
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5276
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
137310.pdf18.37 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons