Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5295
Title: การพัฒนาวิชาชีพครูด้วยชุดเรียนรู้ด้วยตนเองสำหรับครูกลุ่มโรงเรียนสองแคว สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาน่านเขต 2
Other Titles: The development of teaching profession by a self-learning package for Song Khwae School Group teachers under Nan Primary Education Service Area Office 2
Authors: อรรณพ จีนะวัฒน์, อาจารย์ที่ปรึกษา
สมคิด ปัญญาภู, 2503-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารการศึกษา --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
ครู--แบบเรียนสำเร็จรูป
การศึกษาอิสระ--บริหารการศึกษา
Issue Date: 2560
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาชุดเรียนรู้ด้วยตนเองเพื่อพัฒนาวิชาชีพครู ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนด สำหรับครูกลุ่มโรงเรียนสองแคว สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาน่านเขต 2 (2) ศึกษาผลการเรียนรู้ก่อนและหลังการศึกษาจากชุดเรียนรู้ด้วยตนเอง ของครูกลุ่มโรงเรียนสองแคว สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาน่านเขต 2 และ (3) ศึกษาความพึงพอใจที่มีต่อชุดเรียนรู้ด้วยตนเอง ของครูกลุ่มโรงเรียนสองแคว สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาน่านเขต 2 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ ครูกลุ่มโรงเรียนสองแคว ที่ปฏิบัติหน้าที่ใน ปีการศึกษา 2556 จำนวน 96 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบแบ่งชั้น เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย ชุดเรียนรู้ด้วยตนเองเพื่อพัฒนาวิชาชีพครู แบบประเมินผลการเรียนก่อนและหลัง การศึกษาชุดเรียนรู้ด้วยตนเอง และแบบสอบถามความพึงพอใจของครูที่มีต่อชุดเรียนรู้ด้วยตนเอง สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าประสิทธิภาพ E1/E2 ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาปรากฏว่า (1) ชุดเรียนรู้ด้วยตนเองที่พัฒนาขื้นมีค่าประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนด 90/90 คือ 90.44/92.00 (2) ผลการเรียนรู้หลังการศึกษาจากชุดเรียนรู้ด้วยตนเอง ของครูกลุ่มโรงเรียนสองแควสูงกว่าผลการเรียนรู้ก่อนการศึกษา และ (3) ครูกลุ่มโรงเรียนสองแคว ที่ใช้ชุดเรียนรู้ด้วยตนเองเพื่อพัฒนาวิชาชีพครูมีความพึงพอใจโดยภาพรวมต่อชุดเรียนรู้ด้วยตนเองในระดับมากที่สุด
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5295
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
159143.pdf36.86 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons