Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5320
Title: บทบาทของผู้บริหารในการเสริมสร้างประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของครูในโรงเรียนในฝัน อำเภอท่าแซะ จังหวัดชุมพร
Other Titles: Roles of administrators in enhancing work performance efficiency of lab school teachers in Tha Sae District, Chumphon Province
Authors: สุทธิวรรณ ตันติรจนาวงศ์, อาจารย์ที่ปรึกษา
สุภาพชัย สานุสันต์, 2508-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารการศึกษา --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
การศึกษาอิสระ--บริหารการศึกษา
การบริหารการศึกษา
ผู้บริหารโรงเรียน
Issue Date: 2557
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาบทบาทของผู้บริหารในการเสริมสร้างประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของครูในโรงเรียนในฝัน อำเภอท่าแซะ จังหวัดชุมพร และ (2) เปรียบเทียบบทบาทของผู้บริหารในการเสริมสร้างประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของครูในโรงเรียนในฝัน อำเภอท่าแซะ จังหวัดชุมพร จำแนกตามเพศ อายุ ระดับการศึกษา และระยะเวลาที่ปฏิบัติงานกลุ่มตัวอย่างที่ใช้โนการวิจัยครั้งนี้ได้แก่ ครูโรงเรียนในฝัน อำเภอท่าแซะ จังหวัดชุมพร จำนวน 113 คน ได้มาจากการสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย เป็นแบบสอบถามแบบมาตร ประมาณค่ามีค่าความเที่ยงเท่ากับ .95 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที และการวิเคราะห์ความแปรปรวน ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) บทบาทของผู้บริหารในการเสริมสร้างประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของครูโรงเรียนในฝัน อำเภอท่าแซะ จังหวัดชุมพรในภาพรวมและรายด้านมีการปฏิบัติในระดับมาก เรียงตามลำดับดังนี้ การประเมินผล การปฐมนิเทศ การนิเทศ การจัดสวัสดิการ และการพัฒนา และ (2) บทบาทของผู้บริหารทั้งในภาพรวม และรายด้านในการเสริมสร้างประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานของครูโรงเรียนในฝันไม่แตกต่างกัน ตามการรับรู้ของครูผู้ให้ข้อมูล จำแนกตามเพศ อายุ ระดับการศึกษาและ ระยะเวลาการปฏิบัติงาน
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5320
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
153239.pdf4.09 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons