Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5346
Title: ขวัญในการปฏิบัติงานของครูในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กอำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่
Other Titles: Morale in work performance of teachers in preschool children development centers in Mae Chaem District, Chiang Mai Province
Authors: สุทธิวรรณ ตันติรจนาวงศ์, อาจารย์ที่ปรึกษา
อังคณา บุญเกิด, 2522
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารการศึกษา --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก--ไทย--เชียงใหม่
ครู--ความพอใจในการทำงาน
ขวัญในการทำงาน
การศึกษาอิสระ--บริหารการศึกษา
Issue Date: 2555
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาค้นคว้าอิสระครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาขวัญในการปฏิบัติงานของครูในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ และ (2) เปรียบเทียบขวัญในการปฏิบัติงานของครูในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ จำแนกตาม อายุ ระดับ การศึกษา และประสบการณ์ในการปฏิบัติงาน ประชากรที่ใช้ในการวิจัย เป็นครูผู้ดูแลเด็ก และผู้ช่วยครูผู้ดูแลเด็กในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในอำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ ประจำปีการศึกษา 2555 จำนวน 110 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามแบบมาตรประมาณค่า วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า (1) ขวัญในการปฏิบัติงานของครูในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ ในภาพรวมและรายด้าน อยู่ในระดับค่อนข้างมาก เรียงตามลำดับดังนี้ ขวัญด้านความรู้สึกมั่นคงในหน้าที่การงานมีระดับขวัญมากที่สุด รองลงมาคือ ด้านความสัมพันธ์เพื่อนร่วมงาน ด้านความพึงพอใจในการปฏิบัติงาน ด้านความสัมพันธ์กับผู้บังคับบัญชา และด้านสวัสดิการของหน่วยงาน และ (2) ครูในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อำเภอแม่ แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ที่มีอายุระดับการศึกษา และประสบการณ์ในการปฏิบัติงานต่างกัน มีขวัญในการปฏิบัติงานที่แตกต่างกัน
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5346
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
137314.pdf10.13 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons