กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5421
ชื่อเรื่อง: ความพึงพอใจของนักศึกษาที่มีต่อการใช้บริการสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The satisfaction of students with using the services of the Office of Academic and Information Technology Services of Uttaradit Rajabhat University
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ศันสนีย์ สังสรรค์อนันต์, อาจารย์ที่ปรึกษา
วิษณุ เมืองอินทร์, 2523-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ. --ความพอใจของผู้ใช้บริการ
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
ห้องสมุดสถาบันอุดมศึกษา--ความพอใจของผู้ใช้บริการ
การศึกษาอิสระ--เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา
วันที่เผยแพร่: 2559
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักศึกษาที่มีต่อการใช้บริการ สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฎอุตรดิตถ์ กลุ่มตัวอย่าง ที่ใช้ในการวิจัยนี้ ได้แก่ นักศึกษาระดับปริญญาตรี มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์ที่กำลังศึกษาในปีการศึกษา 2559 จำนวน 385 คน ได้มาโดยการลุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ ใช้ในการวิจัย ได้แก่แบบสอบถามความพึงพอใจของนักศึกษาที่มีต่อการใช้บริการสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฎอุตรดิตถ์ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยปรากฏว่า นักศึกษามีความพึงพอใจในการให้บริการของสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีเทคโนโลยีสารสนเทศ โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก และเมื่อพิจารณาทั้ง 5 ด้าน พบว่า ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุดในแต่ละด้านเรียงตามลำดับดังนี้ ด้านที่มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด มี 2 ด้าน ได้แก่ ด้านทรัพยากร คือ มีปริมาณเพียงพอต่อปริมาณนักศึกษาที่เข้ามาใช้บริการสารสนเทศ และด้านการบริการ คือ การบริการยืม – คืนวารสารเป็นที่พึงพอใจของนักศึกษาในระดับมาก เนื่องจากมีระบบยืม - คืนด้วยตนเองและมีความรวดเร็วในการให้บริการ ด้านที่มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก มี 3 ด้าน ได้แก่ ด้านสภาพแวดล้อม สภาพแวดล้อมควรแบ่งออกเป็นภายในและภายนอก โดยสภาพแวดล้อมภายใน คือ อุณหภูมิภายในอาคารมีผลต่อการใช้บริการของนักศึกษา ส่วนภายนอกนั้น สถานที่ตั้งของสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ กว้างขวาง เข้าออกสะดวก ด้านบุคลากร คือ ความรู้ความสามารถในการให้บริการของเจ้าหน้าที่ที่สามารถให้คำแนะนำในการใช้งานด้านต่างๆ ได้ดี และด้านการสื่อสารกับผู้ใช้บริการ คือ การประชาสัมพันธ์ด้วยแผ่นพับ แผ่นป้ายเป็นการให้บริการที่เหมาะสมที่สุด
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5421
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
155970.pdf2.41 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons