Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5424
Title: พฤติกรรมการใช้อินเทอร์เน็ตเพื่อการเรียนของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพวิทยาลัยเทคนิคน่าน จังหวัดน่าน
Other Titles: The internet usage for learning behaviors of Vocational Certificate Program students of Nan Technical College in Nan Province
Authors: ศันสนีย์ สังสรรค์อนันต์, อาจารย์ที่ปรึกษา
กนกกาญจน์ ประทอง, 2533-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
อินเทอร์เน็ตในการศึกษา--การศึกษาการใช้
การศึกษาอิสระ--เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา
Issue Date: 2560
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมการใช้อินเทอร์เน็ตเพื่อการเรียนของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพวิทยาลัยเทคนิคน่าน จังหวัดน่าน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ คือ นักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพวิทยาลัยเทคนิคน่าน ที่กำลัง ศึกษาในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2561 จำนวน 316 คน ซึ่งกำหนดขนาดตามสูตรการคำนวณของทาโร ยามาเน่ ที่ความเชื่อมั่นที่ระดับ 95% ได้มาโดยการสุ่มแบบแบ่งชั้น เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือ แบบสอบถามความคิดเห็นเกี่ยวกับพฤติกรรมการใช้อินเทอร์เน็ตเพื่อการเรียนของนักเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยปรากฏว่า พฤติกรรมการใช้อินเทอร์เน็ตเพื่อการเรียนของนักเรียนโดยภาพรวม อยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายด้าน พบว่าอยู่ในระดับมากทุกด้าน ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุดในแต่ละด้าน ได้แก่ (1) พฤติกรรมการใช้อินเทอร์เน็ตด้านการศึกษา คือ มีการดาวน์โหลดรายละเอียดของวิชาที่เรียน และโปรแกรมที่ใช้ในการศึกษาเรียนรู้ (2) พฤติกรรมการใช้อินเทอร์เน็ตด้านการสื่อสาร คือ เข้าใช้บริการสนทนาในเว็บไซต์ เฟซบุ๊ก และ (3) พฤติกรรมการใช้อินเทอร์เน็ตด้านการบันเทิง คือ ฟังเพลงออนไลน์ในการ พักผ่อนหย่อนใจ
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5424
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
159951.pdf10.39 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons