กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5428
ชื่อเรื่อง: | การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนวิชามารยาทและการสมาคม เรื่องมารยาทในการแสดงความเคารพ สำหรับนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 1 ของวิทยาลัยเทคโนโลยีอีสานเหนือ จังหวัดอุดรธานี |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Development of a computer assisted instruction program in the social etiquette course on the topic of social etiquette for paying respect for first year vocational certificate students of E-sarn Nuae Technological College in Udon Thani Province |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | วรางคณา โตโพธิ์ไทย กรรณิกา นรินทร์รักษ์, 2524- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี มารยาทและการสมาคม--คอมพิวเตอร์ช่วยการสอน มารยาทและการสมาคม--การสอน การศึกษาอิสระ--เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา |
วันที่เผยแพร่: | 2557 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนวิชามารยาทและการสมาคม เรื่องมารยาทในการแสดงความเคารพสำหรับนักเรียนระดับประกาศ นียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนด (2) ศึกษาความก้าว หน้าทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน และ (3) ศึกษาความคิดเห็นของนักเรียนที่เรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ นักเรียนระดับประกาศณียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 1 ของวิทยาลัยเทค โนโลยีอีสานเหนือที่กำลังศึกษาในปีการศึกษา 2557 จำนวน 39 คน ได้มาโดยการสุ่ม กลุ่มตัวอย่างแบบกลุ่มเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย (1) บทเรียนคอมพิวเตอร์ ช่วยสอน วิชามารยาทและการสมาคม เรื่องมารยาทในการแสดงความเคารพ (2) แบบทดสอบก่อนเรียน และแบบทดสอบหลังเรียนแบบคู่ขนาน และ (3) แบบสอบถามความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ค่าประสิทธิภาพ E1/E2 ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนวิชามารยาท และการสมาคม เรื่องมารยาทในการแสดงความเคารพ มีประสิทธิภาพ 79.00/81.33 เป็นไปตามเกณฑ์ 80/80 (2) นักเรียนที่เรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่องมารยาทในการแสดงความเคารพ มีความก้าวหน้าทางการเรียนเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (3) นักเรียนมีความคิดเห็นว่าบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนเรื่องมารยาทในการแสดงความเคารพมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5428 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
145422.pdf | 28.41 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License