กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5449
ชื่อเรื่อง: หนังสืออ่านเพิ่มเติมวิชาคณิตศาสตร์เรื่องความยาว พื้นที่ และปริมาตร สำหรับนักเรียนช่วงชั้นที่ 3
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Mathematics supplementary reading on the topics of length area and volume for third level students
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: กัญจนา ลินทรัตนศิริกุล
ชาญณรงค์ เลาหบุตร, 2506-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี
หนังสืออ่านประกอบ--การศึกษาและการสอน
คณิตศาสตร์--การศึกษาและการสอน
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
วันที่เผยแพร่: 2552
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) สร้างหนังสืออ่านเพิ่มเติมเรื่องความยาว พื้นที่ และ ปริมาตร สำหรับนักเรียนช่วงชั้นที่ 3 และ 2) ศึกษาความเห็นของผู้เชี่ยวชาญต่อหนังสืออ่านเพิ่มเติม วิชาคณิตศาสตร์เรื่องความยาว พื้นที่ และปริมาตร สำหรับนักเรียนช่วงชั้นที่ 3 การวิจัยครั้งนี้เริ่มจาก ศึกษาความเป็นมาและความสำคัญของปัญหาการเรียนรู้วิชา คณิตศาสตร์และการสร้างหนังสือเพิ่มเติมวิชาคณิตศาสตร์เรื่องความยาว พื้นที่ และปริมาตร การดำเนินงานมีขั้นตอนดังนี้ กำหนดโครงสร้าง ร่างต้นแบบ ตรวจสอบร่างต้นแบบ นำร่างต้นแบบ เสนอให้อาจารย์ที่ปรึกษาตรวจ ปรับปรุงแก้ไขตามข้อเสนอแนะ ตรวจสอบคุณภาพโดยผู้เชี่ยวชาญ ประเมินและวิเคราะห์ผลจากแบบประเมิน ปรับปรุงตามข้อเสนอแนะ และจัดทำฉบับสมบูรณ์ ผลการวิจัยพบว่า 1) หนังสืออ่านเพิ่มเติมวิชาคณิตศาสตร์ที่สร้างขึ้น แบ่งออกเป็น 3 หน่วยคือ หน่วยที่ 1 ความยาว หน่วยที่2 พื้นที่ หน่วยที่3 ปริมาตร แต่ละหน่วยมีเนื้อหาเกี่ยวกับ แนวคิด หน่วยการวัด และการประยุกต์ และ 2) ผลการศึกษาความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญต่อ หนังสืออ่านเพิ่มเติม พบว่า เนื้อหาสาระ การนำเสนอรูปภาพชัดเจน และประโยชน์ที่ได้รับ มีความ เหมาะสมในระดับมาก
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5449
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_127591.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.63 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons