Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5449
Title: | หนังสืออ่านเพิ่มเติมวิชาคณิตศาสตร์เรื่องความยาว พื้นที่ และปริมาตร สำหรับนักเรียนช่วงชั้นที่ 3 |
Other Titles: | Mathematics supplementary reading on the topics of length area and volume for third level students |
Authors: | กัญจนา ลินทรัตนศิริกุล ชาญณรงค์ เลาหบุตร, 2506- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี หนังสืออ่านประกอบ--การศึกษาและการสอน คณิตศาสตร์--การศึกษาและการสอน การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน |
Issue Date: | 2552 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) สร้างหนังสืออ่านเพิ่มเติมเรื่องความยาว พื้นที่ และ ปริมาตร สำหรับนักเรียนช่วงชั้นที่ 3 และ 2) ศึกษาความเห็นของผู้เชี่ยวชาญต่อหนังสืออ่านเพิ่มเติม วิชาคณิตศาสตร์เรื่องความยาว พื้นที่ และปริมาตร สำหรับนักเรียนช่วงชั้นที่ 3 การวิจัยครั้งนี้เริ่มจาก ศึกษาความเป็นมาและความสำคัญของปัญหาการเรียนรู้วิชา คณิตศาสตร์และการสร้างหนังสือเพิ่มเติมวิชาคณิตศาสตร์เรื่องความยาว พื้นที่ และปริมาตร การดำเนินงานมีขั้นตอนดังนี้ กำหนดโครงสร้าง ร่างต้นแบบ ตรวจสอบร่างต้นแบบ นำร่างต้นแบบ เสนอให้อาจารย์ที่ปรึกษาตรวจ ปรับปรุงแก้ไขตามข้อเสนอแนะ ตรวจสอบคุณภาพโดยผู้เชี่ยวชาญ ประเมินและวิเคราะห์ผลจากแบบประเมิน ปรับปรุงตามข้อเสนอแนะ และจัดทำฉบับสมบูรณ์ ผลการวิจัยพบว่า 1) หนังสืออ่านเพิ่มเติมวิชาคณิตศาสตร์ที่สร้างขึ้น แบ่งออกเป็น 3 หน่วยคือ หน่วยที่ 1 ความยาว หน่วยที่2 พื้นที่ หน่วยที่3 ปริมาตร แต่ละหน่วยมีเนื้อหาเกี่ยวกับ แนวคิด หน่วยการวัด และการประยุกต์ และ 2) ผลการศึกษาความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญต่อ หนังสืออ่านเพิ่มเติม พบว่า เนื้อหาสาระ การนำเสนอรูปภาพชัดเจน และประโยชน์ที่ได้รับ มีความ เหมาะสมในระดับมาก |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5449 |
Appears in Collections: | Edu-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
fulltext_127591.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 3.63 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License