Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5466
Title: ผลของการใช้เกมที่มีต่อทักษะการพูดภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านหินเหิบศิลาทิพย์ จังหวัดขอนแก่น
Other Titles: The effects of using games on english speaking skill of Prathom Suksa III students at Ban Hinherbsilathip School in Khon Kaen Province
Authors: ผุสดี กุฏอินทร์, อาจารย์ที่ปรึกษา
บัวทอง พรมโส, 2515-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
ภาษาอังกฤษ--การสอนด้วยสื่อ
เกมทางการศึกษา
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
Issue Date: 2552
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบทักษะการพูดภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ก่อนและหลังการเรียนโดยใช้เกม และ (2) ศึกษาความคิดเห็น ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่มีต่อการเรียนภาษาอังกฤษโดยใช้เกม กลุ่มตัวอย่างในการวิจัยเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้าน หินเหิบศิลาทิพย์ จังหวัดขอนแก่น ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2552 จำนวน 17 คน ได้มาโดย การสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษโดยใช้ เกม แบบทดสอบวัดทักษะการพูดภาษาอังกฤษก่อนเรียนและหลังเรียน และแบบสอบถามความ คิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อการเรียนภาษาอังกฤษโดยใช้เกม การวิเคราะห์ข้อมูลใช้ค่าเฉลี่ย ค่า เบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบเครื่องหมาย ผลการวิจัยครั้งนี้พบว่า (1) ทักษะการพูดภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษา ปีที่ 3 ที่เรียนภาษาอังกฤษโดยใช้เกมหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และ (2) นักเรียนมีความคิดเห็นต่อการเรียนโดยใช้เกมในระดับเห็นด้วยมากที่สุด
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5466
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_129426.pdfเอกสารฉบับเต็ม5.26 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons