กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5466
ชื่อเรื่อง: ผลของการใช้เกมที่มีต่อทักษะการพูดภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านหินเหิบศิลาทิพย์ จังหวัดขอนแก่น
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The effects of using games on english speaking skill of Prathom Suksa III students at Ban Hinherbsilathip School in Khon Kaen Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ผุสดี กุฏอินทร์, อาจารย์ที่ปรึกษา
บัวทอง พรมโส, 2515-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
ภาษาอังกฤษ--การสอนด้วยสื่อ
เกมทางการศึกษา
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
วันที่เผยแพร่: 2552
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบทักษะการพูดภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ก่อนและหลังการเรียนโดยใช้เกม และ (2) ศึกษาความคิดเห็น ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่มีต่อการเรียนภาษาอังกฤษโดยใช้เกม กลุ่มตัวอย่างในการวิจัยเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้าน หินเหิบศิลาทิพย์ จังหวัดขอนแก่น ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2552 จำนวน 17 คน ได้มาโดย การสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษโดยใช้ เกม แบบทดสอบวัดทักษะการพูดภาษาอังกฤษก่อนเรียนและหลังเรียน และแบบสอบถามความ คิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อการเรียนภาษาอังกฤษโดยใช้เกม การวิเคราะห์ข้อมูลใช้ค่าเฉลี่ย ค่า เบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบเครื่องหมาย ผลการวิจัยครั้งนี้พบว่า (1) ทักษะการพูดภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษา ปีที่ 3 ที่เรียนภาษาอังกฤษโดยใช้เกมหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และ (2) นักเรียนมีความคิดเห็นต่อการเรียนโดยใช้เกมในระดับเห็นด้วยมากที่สุด
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5466
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_129426.pdfเอกสารฉบับเต็ม5.26 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons