กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5466
ชื่อเรื่อง: | ผลของการใช้เกมที่มีต่อทักษะการพูดภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านหินเหิบศิลาทิพย์ จังหวัดขอนแก่น |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Effects of using games on english speaking skill of Prathom Suksa III students at Ban Hinherbsilathip School in Khon Kaen Province |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | ผุสดี กุฏอินทร์ บัวทอง พรมโส, 2515- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี ภาษาอังกฤษ--การสอนด้วยสื่อ เกมทางการศึกษา การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน |
วันที่เผยแพร่: | 2552 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบทักษะการพูดภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ก่อนและหลังการเรียนโดยใช้เกม และ (2) ศึกษาความคิดเห็น ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่มีต่อการเรียนภาษาอังกฤษโดยใช้เกม กลุ่มตัวอย่างในการวิจัยเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้าน หินเหิบศิลาทิพย์ จังหวัดขอนแก่น ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2552 จำนวน 17 คน ได้มาโดย การสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษโดยใช้ เกม แบบทดสอบวัดทักษะการพูดภาษาอังกฤษก่อนเรียนและหลังเรียน และแบบสอบถามความ คิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อการเรียนภาษาอังกฤษโดยใช้เกม การวิเคราะห์ข้อมูลใช้ค่าเฉลี่ย ค่า เบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบเครื่องหมาย ผลการวิจัยครั้งนี้พบว่า (1) ทักษะการพูดภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษา ปีที่ 3 ที่เรียนภาษาอังกฤษโดยใช้เกมหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และ (2) นักเรียนมีความคิดเห็นต่อการเรียนโดยใช้เกมในระดับเห็นด้วยมากที่สุด |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5466 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
fulltext_129426.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 5.26 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License