Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5478
Title: | ผลการจัดกิจกรรมการเล่านิทานที่มีต่อความเข้าใจเรื่องการเพิ่มและการลดจำนวนของเด็กปฐมวัย โรงเรียนขุมทองวิทยา กรุงเทพมหานคร |
Other Titles: | The effects of storytelling on preschool children's concept of adding and subtracting numbers at Khumthong Wittaya School in Bangkok Metropolis |
Authors: | อรุณี หรดาล, อาจารย์ที่ปรึกษา พรรนิภา ฤทธิ์สุทธิ์, 2519- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณี การศึกษาปฐมวัย--กิจกรรมการเรียนการสอน การศึกษาปฐมวัย--ไทย--กรุงเทพฯ |
Issue Date: | 2552 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความเข้าใจเรื่องการเพิ่มและการลด จำนวนของเด็กปฐมวัย ก่อนและหลัง การจัดกิจกรรมการเล่านิทาน กลุ่มตัวอย่าง คือ เด็กปฐมวัยชาย - หญิง อายุระหว่าง 5-6 ปี จำนวน 37 คน ที่กำลัง ศึกษาอยู่ระดับชั้นอนุบาลปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2552 โรงเรียนขุมทองวิทยา กรุงเทพมหานคร ซึ่งได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการทดลอง ประกอบด้วยแผน การจัดกิจกรรมการเล่านิทาน และแบบวัดความรู้ความเข้าใจเรื่อง การเพิ่มและการลดจำนวน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า เด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรมการเล่านิทาน มีความเข้าใจ เรื่อง การเพิ่มและการลดของจำนวนสูงกว่าก่อนการจัดกิจกรรมการเล่านิทานอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ ระดับ .05 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5478 |
Appears in Collections: | Edu-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
fulltext_128702.pdf | 2.99 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License