Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5493
Title: สภาพ ปัญหา และความต้องการใช้แท็บเล็ตเพื่อการสอนของครูในสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุตรดิตถ์ เขต 1
Other Titles: The state, problems and needs for the useof Tablets for teaching of teachers in schools under the Uttaradit Primary Education Service Area Office 1
Authors: ทวีวัฒน์ วัฒนกุลเจริญ, อาจารย์ที่ปรึกษา
กาญจนาภา ชาวไชย, 2525-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
แท็บเล็ตคอมพิวเตอร์
การสอนด้วยสื่อ
ครูประถมศึกษา--การสอนด้วยสื่อ
การศึกษาอิสระ--เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา
Issue Date: 2557
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาสภาพ ปัญหา และความต้องการการใช้แท็บเล็ต เพื่อการสอนของครูในสถานศึกษาสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุตรดิตถ์เขต 1 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ครูในสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุตรดิตถ์ เขต 1 ปีการศึกษา 2558 จำนวน 218 คน โดยวิธีการสุ่มแบบง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบสอบถามสภาพปัญหา และความต้องการการใช้แท็บเล็ตเพื่อการสอนของครู สถิติที่ใช้ไนการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยปรากฏว่าครูมีความคิดเห็นต่อสภาพปัญหา และความต้องการการใช้แท็บเล็ตเพื่อการสอนของครู โดยภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง และเมื่อพิจารณารายด้าน พบว่าสภาพการใช้แท็บเล็ตเพื่อการสอนของครูอยู่ในระดับปานกลาง โดยมีข้อที่ได้รับค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ เนื้อหาวิชาที่ได้จากแท็บเล็ตเหมาะสม และเป็นประโยชน์แก่ผู้เรียน ปัญหาการใช้แท็บเล็ตเพื่อการสอนของครูอยู่ในระดับปานกลางโดยมีข้อที่ได้รับค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ไม่สามารถออกแบบหรือสร้างบทเรียนผ่านเครื่องคอมพิวเตอร์พกพาในรายวิชาที่สอน และความต้องการการใช้แท็บเล็ตเพื่อการสอนของครูอยู่ในระดับมากโดยมีข้อที่ได้รับค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ต้องการ บทเรียน / แอพพลิเคชั่นที่มีภาพเคลื่อนไหวและมีเสียง
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5493
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
148839.pdf14.9 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons