กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5493
ชื่อเรื่อง: สภาพ ปัญหา และความต้องการใช้แท็บเล็ตเพื่อการสอนของครูในสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุตรดิตถ์ เขต 1
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The state, problems and needs for the useof Tablets for teaching of teachers in schools under the Uttaradit Primary Education Service Area Office 1
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ทวีวัฒน์ วัฒนกุลเจริญ, อาจารย์ที่ปรึกษา
กาญจนาภา ชาวไชย, 2525-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
แท็บเล็ตคอมพิวเตอร์
การสอนด้วยสื่อ
ครูประถมศึกษา--การสอนด้วยสื่อ
การศึกษาอิสระ--เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา
วันที่เผยแพร่: 2557
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาสภาพ ปัญหา และความต้องการการใช้แท็บเล็ต เพื่อการสอนของครูในสถานศึกษาสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุตรดิตถ์เขต 1 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ครูในสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุตรดิตถ์ เขต 1 ปีการศึกษา 2558 จำนวน 218 คน โดยวิธีการสุ่มแบบง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบสอบถามสภาพปัญหา และความต้องการการใช้แท็บเล็ตเพื่อการสอนของครู สถิติที่ใช้ไนการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยปรากฏว่าครูมีความคิดเห็นต่อสภาพปัญหา และความต้องการการใช้แท็บเล็ตเพื่อการสอนของครู โดยภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง และเมื่อพิจารณารายด้าน พบว่าสภาพการใช้แท็บเล็ตเพื่อการสอนของครูอยู่ในระดับปานกลาง โดยมีข้อที่ได้รับค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ เนื้อหาวิชาที่ได้จากแท็บเล็ตเหมาะสม และเป็นประโยชน์แก่ผู้เรียน ปัญหาการใช้แท็บเล็ตเพื่อการสอนของครูอยู่ในระดับปานกลางโดยมีข้อที่ได้รับค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ไม่สามารถออกแบบหรือสร้างบทเรียนผ่านเครื่องคอมพิวเตอร์พกพาในรายวิชาที่สอน และความต้องการการใช้แท็บเล็ตเพื่อการสอนของครูอยู่ในระดับมากโดยมีข้อที่ได้รับค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ต้องการ บทเรียน / แอพพลิเคชั่นที่มีภาพเคลื่อนไหวและมีเสียง
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5493
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
148839.pdf14.9 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons