กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5505
ชื่อเรื่อง: | ผลการจัดกิจกรรมเกมการศึกษาแบบร่วมมือที่มีต่อความสามารถด้านมิติสัมพันธ์ของเด็กปฐมวัย โรงเรียนปราสาทศึกษาคาร จังหวัดสุรินทร์ |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Effects of cooperative educational game activities on spatial relation abilities of preschool children at Prasartsuksakarn School in Surin Province |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | อรุณี หรดาล มาลี หงษ์ทอง, 2505- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี ความสามารถด้านมิติสัมพันธ์ การศึกษาปฐมวัย--กิจกรรมการเรียนการสอน |
วันที่เผยแพร่: | 2553 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความสามารถด้านมิติสัมพันธ์ของเด็ก ปฐมวัยก่อนและหลังการจัดกิจกรรมเกมการศึกษาแบบร่วมมือ กลุ่มตัวอย่าง คือ เด็กปฐมวัย อายุ 5 - 6 ปี ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่มที่กำลังศึกษาอยู่ใน ชั้นอนุบาลปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2553 โรงเรียนปราสาทศึกษาคาร จังหวัดสุรินทร์ จำนวน 40 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย เกมการศึกษาด้านมิติสัมพันธ์ คู่มือการจัดกิจกรรม เกมการศึกษาแบบร่วมมือ และแบบทดสอบความสามารถด้านมิติสัมพันธ์ แบบคู่ขนาน สถิติที่ใช้ใน การวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า เด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรมเกมการศึกษาแบบร่วมมือ มี ความสามารถด้านมิติสัมพันธ์หลังการทดลองสูงกว่าก่อนการทดลองอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5505 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
fulltext_123222.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 4.63 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License