Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5505
Title: | ผลการจัดกิจกรรมเกมการศึกษาแบบร่วมมือที่มีต่อความสามารถด้านมิติสัมพันธ์ของเด็กปฐมวัย โรงเรียนปราสาทศึกษาคาร จังหวัดสุรินทร์ |
Other Titles: | Effects of cooperative educational game activities on spatial relation abilities of preschool children at Prasartsuksakarn School in Surin Province |
Authors: | อรุณี หรดาล มาลี หงษ์ทอง, 2505- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี ความสามารถด้านมิติสัมพันธ์ การศึกษาปฐมวัย--กิจกรรมการเรียนการสอน |
Issue Date: | 2553 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความสามารถด้านมิติสัมพันธ์ของเด็ก ปฐมวัยก่อนและหลังการจัดกิจกรรมเกมการศึกษาแบบร่วมมือ กลุ่มตัวอย่าง คือ เด็กปฐมวัย อายุ 5 - 6 ปี ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่มที่กำลังศึกษาอยู่ใน ชั้นอนุบาลปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2553 โรงเรียนปราสาทศึกษาคาร จังหวัดสุรินทร์ จำนวน 40 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย เกมการศึกษาด้านมิติสัมพันธ์ คู่มือการจัดกิจกรรม เกมการศึกษาแบบร่วมมือ และแบบทดสอบความสามารถด้านมิติสัมพันธ์ แบบคู่ขนาน สถิติที่ใช้ใน การวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า เด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรมเกมการศึกษาแบบร่วมมือ มี ความสามารถด้านมิติสัมพันธ์หลังการทดลองสูงกว่าก่อนการทดลองอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5505 |
Appears in Collections: | Edu-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
fulltext_123222.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 4.63 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License