Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5522
Title: การพัฒนาชุดการสอนรายบุคคล วิชาภาษาจีน เรื่องการสนทนาเกี่ยวกับสมาชิกในครอบครัว สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนตาคลีประชาสรรค์ จังหวัดนครสวรรค์
Other Titles: The development of an individualized instruction package on the Chinese Language course topic of conversation about the members in the family for Mathayom Suksa V students of Takhliprachasan school in Nakhon Sawan Province
Authors: วาสนา ทวีกุลทรัพย์, อาจารย์ที่ปรึกษา
กิตติธัช แสงดี, 2528-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
ภาษาจีน--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)
ภาษาจีน--การสอนด้วยสื่อ
การศึกษาอิสระ--เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา
ภาษาจีน--บทสนทนาและวลี
Issue Date: 2557
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาชุดการสอนรายบุคคลวิชาภาษาจีน เรื่อง การสนทนาเกี่ยวกับสมาชิกในครอบครัว สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนตาคลีประชาสรรค์ จังหวัดนครสวรรค์ ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนด (2) ศึกษาความก้าวหน้าทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยชุดการสอนรายบุคคล เรื่อง การสนทนาเกี่ยวกับสมาชิกในครอบครัว และ (3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนด้วยชุดการสอนรายบุคคล เรื่อง การสนทนาเกี่ยวกับสมาชิกในครอบครัว กลุ่มตัวอย่างในการวิจัย คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนตาคลีประชาสรรค์ จังหวัดนครสวรรค์ ที่เรียนในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2557 จำนวน 1 ห้องเรียน 40 คน ได้มาโดยวิธีการสุ่มตัวอย่างแบบกลุ่ม เครื่องมือการวิจัยประกอบด้วย (1) ชุดการสอนรายบุคคลวิชาภาษาจีน เรื่อง การสนทนาเกี่ยวกับสมาชิกในครอบครัว (2) แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน และ (3) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนด้วยชุดการสอนรายบุคคล การวิเคราะห์ข้อมูลสถิติที่ใช้ ได้แก่ ค่าประสิทธิภาพ E1/E2 ค่าเฉลี่ยส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า (1) ชุดการสอนรายบุคคลวิชาภาษาจีน เรื่อง การสนทนาเกี่ยวกับสมาขิกในครอบครัวที่ผลิตขึ้นมีประสิทธิภาพ 82.42/80.32 ตามเกณฑ์ที่กำหนด 80/80 (2) นักเรียนที่เรียนด้วยชุดการสอนรายบุคคลมีความก้าวหน้าทางการเรียนเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ ระดับ .05 และ (3) นักเรียนที่เรียนด้วยชุดการสอนรายบุคคลมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5522
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
147719.pdf20.07 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons