กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5533
ชื่อเรื่อง: | คุณภาพบริการตามความคิดเห็นของผู้ใช้บริการต่อโรงพยาบาลคุณภาพของเอกชน ในจังหวัดภูเก็ต |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Service quality toward quality private hospital based on customers, opinion in Phuket Province |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | สุขุมาลย์ ชำนิจ, อาจารย์ที่ปรึกษา ชนินทร์ ชุณหพันธรักษ์, อาจารย์ที่ปรึกษา จินตนา ธนวิบูลย์ชัย, อาจารย์ที่ปรึกษา บุญธรรม คงมาก มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --วิทยานิพนธ์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --วิทยานิพนธ์ โรงพยาบาลเอกชน--ไทย--ภูเก็ต บริการการพยาบาลของโรงพยาบาล |
วันที่เผยแพร่: | 2551 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพึ่อ(1) ศึกษาระดับคุณภาพบริการตามความคิดเห็นของ ผู้ใช้บริการต่อโรงพยาบาลคุณภาพของเอกชนในจังหวัดภูเก็ต (2) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัย ส่วนบุคคลกับระดับคุณภาพบริการตามความคิดเห็นของผู้ใช้บริการต่อโรงพยาบาลคุณภาพของ เอกชนในจังหวัดภูเก็ต (3) ศึกษาปัญหาและข้อเสนอแนะคุณภาพบริการต่อโรงพยาบาลคุณภาพของ เอกชนในจังหวัดภูเก็ต การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรที่ใช้เป็นคนไทยที่ใช้บริการจากแผนกผู้ป่วย นอกโรงพยาบาลคุณภาพของเอกชนในจังหวัดภูเก็ต สุ่มตัวอย่างโรงพยาบาลโดยการจับสลากได้ โรงพยาบาลสิริโรจน์และเลึอกกลุ่มตัวอย่างแบบเจาะจงให้กระจายตามปัจจัยส่วนบุคคล ขนาดตัวอย่าง 375 คน เครื่องมึอที่ใช้เป็นแบบสอบถามเกี่ยวกับปัจจัยส่วนบุคคล ระดับคุณภาพบริการตามความคิดเห็น ของผู้ใช้บริการต่อโรงพยาบาลคุณภาพของเอกชน วิเคราะห์ข้อมูลด้วยค่าร้อยละ คำเฉลี่ย ส่วนเบียงเบน มาตรฐาน และทดสอบความสัมพันธ์ด้วยไคสแควร์ ผลการวิจัยพบว่า (1) ระดับคุณภาพบริการตามความคิดเห็นของผู้ใช้บริการต่อโรงพยาบาล อยู่ในระดับมากทั้งในภาพรวมและในรายด้าน (2) ปัจจัยส่วนบุคคลไม่มีความสัมพันธ์กับระดับคุณภาพ บริการดามความคิดเห็นของผู้ใช้บริการในภาพรวม แต่พบว่าปัจจัยส่วนบุคคลเฉพาะที่มีความสัมพันธ์กับ คุณภาพบริการตามความคิดเห็นของผู้ใช้บริการได้แก่ เพศกับการให้ความมั่นใจในบริการ อายุกับความ เป็นรูปลักษณ์ของบริการและการตอบสนองความต้องการของผู้ใช้บริการ ประสบการณ์การใช้บริการกับ ความเป็นรูปลักษณ์ของบริการ ส่วนระดับการศึกษาและอาชีพมีความสัมพันธ์กับคุณภาพบริการรายด้าน ทุกด้าน และ (3) ปัญหาคุณภาพบริการส่วนมากเป็นปัญหาด้านความเป็นรูปลักษณ์ของบริการกับความ น่าเชึ่อถือไวัวางใจได้และเสนอแนะให้ปรับปรุงด้านความเป็นรูปลักษณ์ของบริการกับความน่าเชื่อถือ ไวัวางใจได้ |
รายละเอียด: | วิทยานิพนธ์ (บธ.ม. (บริหารธุรกิจ))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2551 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5533 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Manage-Theses |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
108595.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 3.52 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License