Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5533
Title: คุณภาพบริการตามความคิดเห็นของผู้ใช้บริการต่อโรงพยาบาลคุณภาพของเอกชน ในจังหวัดภูเก็ต
Other Titles: Service quality toward quality private hospital based on customers, opinion in Phuket Province
Authors: สุขุมาลย์ ชำนิจ, อาจารย์ที่ปรึกษา
ชนินทร์ ชุณหพันธรักษ์, อาจารย์ที่ปรึกษา
จินตนา ธนวิบูลย์ชัย, อาจารย์ที่ปรึกษา
บุญธรรม คงมาก
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --วิทยานิพนธ์
โรงพยาบาลเอกชน--ไทย--ภูเก็ต
บริการการพยาบาลของโรงพยาบาล
Issue Date: 2551
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพึ่อ(1) ศึกษาระดับคุณภาพบริการตามความคิดเห็นของ ผู้ใช้บริการต่อโรงพยาบาลคุณภาพของเอกชนในจังหวัดภูเก็ต (2) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัย ส่วนบุคคลกับระดับคุณภาพบริการตามความคิดเห็นของผู้ใช้บริการต่อโรงพยาบาลคุณภาพของ เอกชนในจังหวัดภูเก็ต (3) ศึกษาปัญหาและข้อเสนอแนะคุณภาพบริการต่อโรงพยาบาลคุณภาพของ เอกชนในจังหวัดภูเก็ต การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรที่ใช้เป็นคนไทยที่ใช้บริการจากแผนกผู้ป่วย นอกโรงพยาบาลคุณภาพของเอกชนในจังหวัดภูเก็ต สุ่มตัวอย่างโรงพยาบาลโดยการจับสลากได้ โรงพยาบาลสิริโรจน์และเลึอกกลุ่มตัวอย่างแบบเจาะจงให้กระจายตามปัจจัยส่วนบุคคล ขนาดตัวอย่าง 375 คน เครื่องมึอที่ใช้เป็นแบบสอบถามเกี่ยวกับปัจจัยส่วนบุคคล ระดับคุณภาพบริการตามความคิดเห็น ของผู้ใช้บริการต่อโรงพยาบาลคุณภาพของเอกชน วิเคราะห์ข้อมูลด้วยค่าร้อยละ คำเฉลี่ย ส่วนเบียงเบน มาตรฐาน และทดสอบความสัมพันธ์ด้วยไคสแควร์ ผลการวิจัยพบว่า (1) ระดับคุณภาพบริการตามความคิดเห็นของผู้ใช้บริการต่อโรงพยาบาล อยู่ในระดับมากทั้งในภาพรวมและในรายด้าน (2) ปัจจัยส่วนบุคคลไม่มีความสัมพันธ์กับระดับคุณภาพ บริการดามความคิดเห็นของผู้ใช้บริการในภาพรวม แต่พบว่าปัจจัยส่วนบุคคลเฉพาะที่มีความสัมพันธ์กับ คุณภาพบริการตามความคิดเห็นของผู้ใช้บริการได้แก่ เพศกับการให้ความมั่นใจในบริการ อายุกับความ เป็นรูปลักษณ์ของบริการและการตอบสนองความต้องการของผู้ใช้บริการ ประสบการณ์การใช้บริการกับ ความเป็นรูปลักษณ์ของบริการ ส่วนระดับการศึกษาและอาชีพมีความสัมพันธ์กับคุณภาพบริการรายด้าน ทุกด้าน และ (3) ปัญหาคุณภาพบริการส่วนมากเป็นปัญหาด้านความเป็นรูปลักษณ์ของบริการกับความ น่าเชึ่อถือไวัวางใจได้และเสนอแนะให้ปรับปรุงด้านความเป็นรูปลักษณ์ของบริการกับความน่าเชื่อถือ ไวัวางใจได้
Description: วิทยานิพนธ์ (บธ.ม. (บริหารธุรกิจ))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2551
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5533
Appears in Collections:Manage-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
108595.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.52 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons