กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5575
ชื่อเรื่อง: การสังเคราะห์งานวิจัยเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ช่วยสอนวิชาวิทยาศาสตร์ระดับมัธยมศึกษา
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Synthesis of research on computer assisted instruction in science at the education level
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ทวีศักดิ์ จินดานุรักษ์
ชัยวัฒน์ คำภาสี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี
คอมพิวเตอร์ช่วยการสอน--วิจัย
วิทยาศาสตร์--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
วันที่เผยแพร่: 2550
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาเชิงคุณลักษณะของงานวิจัยเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ช่วยสอนวิชาวิทยาศาสตร์ ระดับมัธยมศึกษา (2) ศึกษาขนาคอิทธิพลของานวิชัยเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ช่วยสอนวิชาวิทยาศาสตร์ด้านผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ความคงทนในการเรียนรู้ และเจตคติต่อการเรียนการสอนประชากรของการศึกษาคือวิทยานิพนธ์เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ช่วยสอนวิชาวิทยาศาสตร์ระดับมัธยมศึกษาที่พิมพ์เผยแพร่ระหว่างปี พ.ศ. 2540 - 2550 จาก 15 มหาวิทยาลัยจำนวน 66 เรื่อง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย (1) แบบประเมินงานวิจัย และ (2) แบบสรุปรายงานการวิจัยสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ร้อยละ และขนาดอิทธิพลตามแนวคิดของกลาสและคณะผลการวิจัยพบว่า1. คุณลักษณะของงานวิจัยพบว่าปีที่ทำวิจัยมากที่สุดคือ พ.ศ. 2546 ระดับชั้นที่ทำวิจัยส่วนใหญ่เป็นระดับมัธยมศึกษาตอนตัน ประชากรส่วนใหญ่จะมากกว่า 200 น กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยส่วนใหญ่ใช้การชุ่มอย่างง่าย รูปแบบของคอมพิวเตอร์ช่วยสอนส่วนใหญ่เป็นแบบศึกษาทบทวนงนวิจัยส่วนใหญ่ระบุความตรง ความเที่ยงและประสิทธิภาพของเครื่องมือ 2. ค่าขนาดอิทธิพลเฉลี่ยค้านผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเท่ากับ 3.79 ด้านความคงทนในการเรียนรู้เท่ากับ 3.19 และเจตคติต่อการเรียนการสอนเท่ากับ 0.79
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5575
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext_112619.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.08 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons