กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5589
ชื่อเรื่อง: สมรรถภาพด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารของครูผู้สอนคอมพิวเตอร์ กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี โรงเรียนในสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The information and communication technology competencies of computer teachers in the Career and Technology Learning Area of Schools under Nakhon Ratchasima Provincial Administration Organization
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ขวัญชัย หายหัตถี, 2522-
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
ครูคอมพิวเตอร์--ไทย--นครราชสีมา.
วันที่เผยแพร่: 2556
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาสมรรถภาพด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ และ การสื่อสารของครูผู้สอนคอมพิวเตอร์ กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี โรงเรียนในสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา ประชากรที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ครูผู้สอนคอมพิวเตอร์ กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยีระดับมัธยมศึกษา โรงเรียนในสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 200 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือ แบบสอบถามสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า สมรรถภาพด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารของครูผู้สอนคอมพิวเตอร์ กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี โรงเรียนในสังกัดองค์การบริหาร ส่วนจังหวัดนครราชสีมา ทั้งภาพรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาแต่ละด้านพบว่า (1) สมรรถภาพด้านความรู้ ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงที่สุด คือ ความรู้เกี่ยวกับการจัดการไฟล์และโฟลเดอร์ (2) สมรรถภาพด้านทักษะข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงที่สุด คือ ทักษะเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร และ (3) สมรรถภาพด้านคุณลักษณะ ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงที่สุดคือ มีคุณลักษณะแนวความคิดรู้จักกาลเทศะ ในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5589
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
139369.pdf15.22 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons