Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/558
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสมร ทองด, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.advisorปรีชา วิหคโต , อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.advisorพันธณีย์ วิหคโต, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorอุษณีย์ วิสิทธิ์, 2507--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษาth_TH
dc.date.accessioned2022-08-13T03:38:11Z-
dc.date.available2022-08-13T03:38:11Z-
dc.date.issued2546-
dc.identifier.urihttp://ir.stou.ac.th/handle/123456789/558-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. (การแนะแนว))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2546th_TH
dc.description.abstractการวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบเจตคติในการประกอบอาชีพอิสระ ของนักเรียนกลุ่มทดลองระหว่างก่อนและหลังการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวอาชีพ (2)เปรียบเทียบ เจตคติในการประกอบอาชีพอิสระของนักเรียนกลุ่มควบคุมระหว่างก่อนและหลังการใช้แผนการจัด กิจกรรมแนะแนวปกติ (3) เปรียบเทียบเจตคติในการประกอบอาชีพอิสระของนักเรียนระหว่าง กลุ่มทดลองกับกลุ่มควบคุมก่อนและหลังการทดลอง และ (4) สํารวจความคิดเห็นของนักเรียน กลุ่มทดลองที่มีต่อชุดกิจกรรมแนะแนวอาชีพกลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จํานวน 60 คน โรงเรียนการเคหะท่าทราย สังกัดกรุงเทพมหานครแบ่งเป็นกลุ่มทดลองจํานวน 30 คน และกลุ่มควบคุม จํานวน 30 คน โดยวิธีการสุ่มอย่างง่าย ผู้วิจัยใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวอาชีพกับกลุ่มทดลอง ส่วนกลุ่มควบคุมใช้แผน การจัดกิจกรรมแนะแนวปกติเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย (1)ชุดกิจกรรมแนะแนวอาชีพ (2)แผนการจัดกิจกรรมแนะแนวปกติ (3) แบบวัดเจตคติในการประกอบอาชีพอิสระ (4) แบบสํารวจ ความคิดเห็นที่มีต่อชุดกิจกรรมแนะแนวอาชีพ และ (5)แบบทดสอบความรู้เกี่ยวกับอาชีพอิสระ การวิเคราะห์ข้อมูลใช้ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า (1)เจตคติในการประกอบอาชีพอิสระของนักเรียนกลุ่มทดลอง หลังใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวอาชีพสูงกว่าก่อนใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวอาชีพ อย่างมีนัยสําคัญทาง สถิติที่ระดับ .05 (2)เจตคติในการประกอบอาชีพอิสระของนักเรียนกลุ่มควบคุมหลังใช้แผนการจัด กิจกรรมแนะแนวปกติสูงกว่าก่อนใช้แผนการจัดกิจกรรมแนะแนวปกติอย่างมีนัยสําคัญทางสถิติ ที่ระดับ .05 (3)เจตคติในการประกอบอาชีพอิสระของนักเรียนกลุ่มทดลองและนักเรียนกลุ่มควบคุม ก่อนการทดลองไม่แตกต่างกัน แต่หลังการทดลองนักเรียนกลุ่มทดลองสูงกว่านักเรียนกลุ่มควบคุม อย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (4)นักเรียนกลุ่มทดลองมีความคิดเห็นต่อชุดกิจกรรม แนะแนวอาชีพในระดับมากth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothth_TH
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการแนะแนว --วิทยานิพนธ์th_TH
dc.subjectการแนะแนวอาชีพth_TH
dc.subjectการแนะแนว--เครื่องมือth_TH
dc.subjectอาชีพอิสระth_TH
dc.subjectนักเรียนมัธยมศึกษา--การแนะแนวอาชีพth_TH
dc.titleผลของชุดกิจกรรมแนะแนวอาชีพที่มึต่อเจตคติในการประกอบอาชีพอิสระ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนการเคหะท่าทราย สังกัดกรุงเทพมหานครth_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Edu-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
82233.pdfเอกสารฉบับเต็ม2.21 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons