Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/558
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | สมร ทองด, อาจารย์ที่ปรึกษา | th_TH |
dc.contributor.advisor | ปรีชา วิหคโต , อาจารย์ที่ปรึกษา | th_TH |
dc.contributor.advisor | พันธณีย์ วิหคโต, อาจารย์ที่ปรึกษา | th_TH |
dc.contributor.author | อุษณีย์ วิสิทธิ์, 2507- | - |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา | th_TH |
dc.date.accessioned | 2022-08-13T03:38:11Z | - |
dc.date.available | 2022-08-13T03:38:11Z | - |
dc.date.issued | 2546 | - |
dc.identifier.uri | http://ir.stou.ac.th/handle/123456789/558 | - |
dc.description | วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. (การแนะแนว))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2546 | th_TH |
dc.description.abstract | การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบเจตคติในการประกอบอาชีพอิสระ ของนักเรียนกลุ่มทดลองระหว่างก่อนและหลังการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวอาชีพ (2)เปรียบเทียบ เจตคติในการประกอบอาชีพอิสระของนักเรียนกลุ่มควบคุมระหว่างก่อนและหลังการใช้แผนการจัด กิจกรรมแนะแนวปกติ (3) เปรียบเทียบเจตคติในการประกอบอาชีพอิสระของนักเรียนระหว่าง กลุ่มทดลองกับกลุ่มควบคุมก่อนและหลังการทดลอง และ (4) สํารวจความคิดเห็นของนักเรียน กลุ่มทดลองที่มีต่อชุดกิจกรรมแนะแนวอาชีพกลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จํานวน 60 คน โรงเรียนการเคหะท่าทราย สังกัดกรุงเทพมหานครแบ่งเป็นกลุ่มทดลองจํานวน 30 คน และกลุ่มควบคุม จํานวน 30 คน โดยวิธีการสุ่มอย่างง่าย ผู้วิจัยใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวอาชีพกับกลุ่มทดลอง ส่วนกลุ่มควบคุมใช้แผน การจัดกิจกรรมแนะแนวปกติเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย (1)ชุดกิจกรรมแนะแนวอาชีพ (2)แผนการจัดกิจกรรมแนะแนวปกติ (3) แบบวัดเจตคติในการประกอบอาชีพอิสระ (4) แบบสํารวจ ความคิดเห็นที่มีต่อชุดกิจกรรมแนะแนวอาชีพ และ (5)แบบทดสอบความรู้เกี่ยวกับอาชีพอิสระ การวิเคราะห์ข้อมูลใช้ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า (1)เจตคติในการประกอบอาชีพอิสระของนักเรียนกลุ่มทดลอง หลังใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวอาชีพสูงกว่าก่อนใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวอาชีพ อย่างมีนัยสําคัญทาง สถิติที่ระดับ .05 (2)เจตคติในการประกอบอาชีพอิสระของนักเรียนกลุ่มควบคุมหลังใช้แผนการจัด กิจกรรมแนะแนวปกติสูงกว่าก่อนใช้แผนการจัดกิจกรรมแนะแนวปกติอย่างมีนัยสําคัญทางสถิติ ที่ระดับ .05 (3)เจตคติในการประกอบอาชีพอิสระของนักเรียนกลุ่มทดลองและนักเรียนกลุ่มควบคุม ก่อนการทดลองไม่แตกต่างกัน แต่หลังการทดลองนักเรียนกลุ่มทดลองสูงกว่านักเรียนกลุ่มควบคุม อย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (4)นักเรียนกลุ่มทดลองมีความคิดเห็นต่อชุดกิจกรรม แนะแนวอาชีพในระดับมาก | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | th_TH |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการแนะแนว --วิทยานิพนธ์ | th_TH |
dc.subject | การแนะแนวอาชีพ | th_TH |
dc.subject | การแนะแนว--เครื่องมือ | th_TH |
dc.subject | อาชีพอิสระ | th_TH |
dc.subject | นักเรียนมัธยมศึกษา--การแนะแนวอาชีพ | th_TH |
dc.title | ผลของชุดกิจกรรมแนะแนวอาชีพที่มึต่อเจตคติในการประกอบอาชีพอิสระ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนการเคหะท่าทราย สังกัดกรุงเทพมหานคร | th_TH |
dc.type | Thesis | th_TH |
dc.degree.name | ศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Edu-Theses |
This item is licensed under a Creative Commons License