กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5595
ชื่อเรื่อง: การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนประเภทเกมส์วิชาฟิสิกส์เรื่องการเคลื่อนที่สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนวังพิกุลพิทยาคม จังหวัดเพชรบูรณ์
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Development of a game type computer assisted instuction program in physics on the topic of motion for Mathayom Suksa IV students of Wang Pikun Pittayakom School in Phetchabun Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: จันทรา เบ้านี, 2528-
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
วิทยาลัยการสาธารณสุขสิรินธร จังหวัดพิษณุโลก
เกมคอมพิวเตอร์
เกมทางการศึกษา
ฟิสิกส์--คอมพิวเตอร์ช่วยการสอน
ฟิสิกส์--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)--ไทย--เพชรบูรณ์
ฟิสิกส์--การสอนด้วยสื่อ
การศึกษาอิสระ--ศึกษาศาสตร์
วันที่เผยแพร่: 2556
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนประเภทเกมส์ วิชาฟิสิกส์ เรื่องการเคลื่อนที่สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่ กำหนด (2) ศึกษาความก้าวหน้าทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนประเภทเกมส์ และ (3) ศึกษาความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อ บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนประเภทเกมส์ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนวังพิกุลพิทยาคม จังหวัดเพชรบูรณ์ จำนวน 41 คน ได้มา โดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย (1) บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนประเภทเกมส์ เรื่องการเคลื่อนที่ (2) แบบทดสอบก่อนเรียน และแบบทดสอบหลังเรียนแบบคู่ขนาน และ (3) แบบสอบถามความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนประเภทเกมส์ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าประสิทธิภาพ E1/E2 ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า (1) บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนประเภทเกมส์ เรื่องการเคลื่อนที่มีประสิทธิภาพ 76.00/73.00 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนด 75/75 (2) นักเรียนที่เรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนประเภทเกมส์ เรื่องการเคลื่อนที่ มีความก้าวหน้าทางการเรียน เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (3) นักเรียนมีความคิดเห็นว่าบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน ประเภทเกมส์มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5595
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
139954.pdf19.74 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons