Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5601
Title: ความคิดเห็นของพนักงานธนาคารแห่งประเทศไทยที่มีต่อการบริการของศูนย์การเรียนรู้ด้วยตนเอง ธนาคารแห่งประเทศไทยสำนักงานใหญ่ (กรุงเทพมหานคร)
Other Titles: Bank of Thailand Employee 's opinions toward the Services of Bank of Thailand Head office (Bangkok) self-learning center
Authors: ทิพย์เกสร บุญอำไพ, อาจารย์ที่ปรึกษา
จิรายุ สุพิชญ์, 2514-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
ธนาคารแห่งประเทศไทย
การเรียนรู้ด้วยตนเอง
การศึกษาอิสระ--เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา
Issue Date: 2552
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาความคิดเห็นของพนักงานธนาคารแห่งประเทศ ไทย ที่มีต่อการบริการของศูนย์การเรียนรู้ด้วยตนเองธนาคารแห่งประเทศไทย สำนัก งานใหญ่ (กรุงเทพมหานคร) และ (2) ศึกษาความคิดเห็นของพนักงานธนาคารแห่งประเทศไทย ที่มีต่อการบริการแต่ละด้านของศูนย์การเรียนรู้ด้วยตนเอง ธนาคารแห่งประเทศไทย สำนักงานใหญ่ (กรุงเทพมหานคร) กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ พนักงานธนาคารแห่งประเทศไทยที่ปฏิบัติงาน ณ สำนักงานใหญ่ (กรุงเทพมหานคร) จำนวน 359 คน ได้มาจากการสุ่มแบบแบ่งชั้น และอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือ แบบสอบถามความคิดเห็น และสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า (1) ความคิดเห็นต่อการบริการของศูนย์การเรียนรู้ด้วยตนเอง ในภาพรวมมีความคิดเห็นอยู่ในระดับเหมาะสมมาก และ (2) ความคิดเห็นที่มีต่อบริการแต่ละด้านของศูนย์การเรียนรู้ด้วยตนเอง 5 ด้าน คือ (2.1) ด้านสื่อการเรียนรู้ต่าง ๆ มีความคิดเห็นในระดับเหมาะสมปานกลาง เห็นว่าควร เพิ่มจำนวนความทันสมัยและความหลากหลาย (2.2) ด้านอุปกรณ์การศึกษาโสตทัศนูปกรณ์ และคอมพิวเตอร์ มีความเห็นอยู่ในระดับเหมาะสมปานกลาง เห็นว่าควรเพิ่มจำนวนและความทันสมัย (2.3) ด้านการให้บริการของบุคลากรมีความคิดเห็นอยู่ในระดับเหมาะสมมาก เห็นว่าควรเพิ่มจำนวนและ ทักษะที่จำเป็นต่อการให้บริการ (2.4) ด้านการประชาสัมพันธ์ มีความเห็นอยู่ในระดับเหมาะสมมาก เห็นว่าควรประชาสัมพันธ์เพิ่มขึ้นอย่างสมํ่าเสมอ และ (2.5) ด้านสถานที่และสภาพแวดล้อม มีความคิดเห็นอยู่ในระดับเหมาะสมปานกลาง เห็นว่าควรขยายพื้นที่บริการให้กว้างขวางขึ้น และย้ายไปอยู่ที่อาคารสำนักงานใหญ่ที่มีพนักงานจำนวนมากเพื่อความสะดวกในการให้บริการ
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5601
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
118102.pdf4.56 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons