กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5604
ชื่อเรื่อง: การใช้สื่อการสอนในห้องสมุดเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น โรงเรียนในกลุ่มสหวิทยาเขตป้อมปราการ จังหวัดสมุทรปราการ
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Using the instructional media in the library to promote learning for junior high school student of Pom Prakan Consortium Samut Prakan Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ทวีวัฒน์ วัฒนกุลเจริญ, อาจารย์ที่ปรึกษา
จุติ สินทวี, 2525- ผู้แต่ง.
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
การสอนด้วยสื่อ
การศึกษาอิสระ--เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา
วันที่เผยแพร่: 2560
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนื้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความคิดเห็นเกี่ยวกับการใช้สื่อการสอนใน ห้องสมุด เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นโรงเรียนในกลุ่ม สหวิทยาเขตป้อมปราการ จังหวัดสมุทรปราการ ประชากรที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นโรงเรียนในกลุ่ม สหวิทยาเขตป้อมปราการ จังหวัดสมุทรปราการ จำนวน 380 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบสอบถามเกี่ยวกับการใช้สื่อการสอนในห้องสมุดเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นโรงเรียนในกลุ่มสหวิทยาเขตป้อมปราการ จังหวัดสมุทรปราการ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยปรากฏว่า การใช้สื่อการสอนในห้องสมุดเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ของนักเรียนชั้นมัธยม ศึกษาโรงเรียนในกลุ่มสหวิทยาเขตป้อมปราการ จังหวัดสมุทรปราการ โดยภาพรวม อยู่ในระดับมาก และเมื่อพิจารณารายด้านทั้ง 6 ด้าน พบว่าอยู่ในระดับมากทุกด้านข้อ ที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุดในแต่ละด้าน ได้แก่ (1) สื่อการสอนเพื่อส่งเสริมการเรียนในห้องสมุด คือ สื่ออิเล็กทรอนิกส์ (2) เนื้อหาสาระในการที่นำเสนอผ่านสื่อการสอนเพื่อส่งเสริม การเรียนในห้องสมุด คือ ต้องเป็นเนื้อหาสาระที่มีความเหมาะสมกับนักเรียนเพื่อ ส่งเสริมกิจกรรมการเรียนการสอน (3) กิจกรรมการใช้สื่อการสอนเพื่อส่งเสริมการเรียนในห้องสมุด คือ กิจกรรมแต่งคำขวัญ (4) การใช้สื่อการสอนรายบุคคลเพื่อส่งเสริมการเรียนในห้องสมุด คือ สื่อการสอนสามารถตอบสนองต่อความแตกต่างด้านความสามารถในการอ่าน (5) ประโยชน์ที่ได้รับจากการใช้สื่อการสอนเพื่อส่งเสริมการเรียนในห้องสมุด คือ มีความประทับใจและจดจำเนื้อหาได้นาน และ (6) ปัญหาและอุปสรรคการใช้สื่อการสอนเพื่อส่งเสริมการเรียนในห้องสมุด คือ นักเรียนใช้เครื่องมือในการสืบค้นข้อมูลไม่ถูกต้องและไม่เหมาะสม
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5604
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
156582.pdf2.51 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons