กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5604
ชื่อเรื่อง: | การใช้สื่อการสอนในห้องสมุดเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น โรงเรียนในกลุ่มสหวิทยาเขตป้อมปราการ จังหวัดสมุทรปราการ |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Using the instructional media in the library to promote learning for junior high school student of Pom Prakan Consortium Samut Prakan Province |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | ทวีวัฒน์ วัฒนกุลเจริญ จุติ สินทวี, 2525- ผู้แต่ง. มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี การสอนด้วยสื่อ การศึกษาอิสระ--เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา |
วันที่เผยแพร่: | 2560 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนื้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความคิดเห็นเกี่ยวกับการใช้สื่อการสอนในห้องสมุดเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นโรงเรียนในกลุ่มสหวิทยาเขตป้อมปราการ จังหวัดสมุทรปราการ ประชากรที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นโรงเรียนในกลุ่ม สหวิทยาเขตป้อมปราการ จังหวัดสมุทรปราการ จำนวน 380 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบสอบถามเกี่ยวกับการใช้สื่อการสอนในห้องสมุดเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นโรงเรียนในกลุ่มสหวิทยาเขตป้อมปราการ จังหวัดสมุทรปราการ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยปรากฏว่า การใช้สื่อการสอนในห้องสมุดเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ของนักเรียนชั้นมัธยม ศึกษาโรงเรียนในกลุ่มสหวิทยาเขตป้อมปราการ จังหวัดสมุทรปราการ โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก และเมื่อพิจารณารายด้านทั้ง 6 ด้าน พบว่าอยู่ในระดับมากทุกด้านข้อ ที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุดในแต่ละด้าน ได้แก่ (1) สื่อการสอนเพื่อส่งเสริมการเรียนในห้องสมุด คือ สื่ออิเล็กทรอนิกส์ (2) เนื้อหาสาระในการที่นำเสนอผ่านสื่อการสอนเพื่อส่งเสริมการเรียนในห้องสมุด คือ ต้องเป็นเนื้อหาสาระที่มีความเหมาะสมกับนักเรียนเพื่อส่งเสริมกิจกรรมการเรียนการสอน (3) กิจกรรมการใช้สื่อการสอนเพื่อส่งเสริมการเรียนในห้องสมุด คือ กิจกรรมแต่งคำขวัญ (4) การใช้ สื่อการสอนรายบุคคลเพื่อส่งเสริมการเรียนในห้องสมุด คือ สื่อการสอนสามารถตอบสนองต่อความ แตกต่างด้านความสามารถในการอ่าน (5) ประโยชน์ที่ได้รับจากการใช้สื่อการสอนเพื่อส่งเสริมการเรียนในห้องสมุด คือ มีความประทับใจและจดจำเนื้อหาได้นาน และ (6) ปัญหาและอุปสรรคการใช้ สื่อการสอนเพื่อส่งเสริมการเรียนในห้องสมุด คือ นักเรียนใช้เครื่องมือในการสืบค้นข้อมูลไม่ถูกต้อง และไม่เหมาะสม |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5604 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
156582.pdf | 2.51 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License