กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5613
ชื่อเรื่อง: | การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารในการเรียนการสอนของครูในโรงเรียนสังกัดสำนักการศึกษากรุงเทพมหานคร สำนักงานเขตสวนหลวง |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | The use of information and communication technology in instruction of teachers in schools under Bangkok Metropolitan Bureau of Education, Suan Luang District Office |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | วรางคณา โตโพธิ์ไทย, อาจารย์ที่ปรึกษา เจนจิรา แขวงสารคาม, 2526- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา --การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี เทคโนโลยีสารสนเทศ--การศึกษาและการสอน การสื่อสาร--การศึกษาและการสอน การศึกษาอิสระ--เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา |
วันที่เผยแพร่: | 2560 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ในการเรียนการสอนของครูในโรงเรียนสังกัดสำนักการศึกษากรุงเทพมหานคร สำนักงานเขตสวนหลวง กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ครูในสถานศึกษาสังกัดสำนักการศึกษากรุงเทพมหานคร สำนักงานเขตสวนหลวง จำนวน 223 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบแบ่งชั้นเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบสอบถามการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารในการเรียนการสอน ของครูในโรงเรียนสังกัดสำนักการศึกษากรุงเทพมหานคร สำนักงานเขตสวนหลวง สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานผลการวิจัยปรากฏว่าการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารในการเรียนการสอน ของครูในโรงเรียนสังกัดสำนักการศึกษากรุงเทพมหานคร สำนักงานเขตสวนหลวง โดยภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง เมื่อพิจารณารายด้าน พบว่าอยู่ในระดับมาก 1 ด้าน ระดับปานกลาง 5 ด้าน โดยค่าเฉลี่ยสูงสุดในแต่ละด้านเรียงตามลำดับดังนี้ (1) ระดับมาก 1 ด้าน ได้แก่ ด้านคุณภาพการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารในการเรียนการสอน คือ มีเทคนิคการนำเสนอที่ดึงดูดความ สนใจ (2) ระดับปานกลาง 5 ด้าน ได้แก่ ด้านประโยชน์การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารในการเรียนการสอน คือ ช่วยให้การเรียนการสอนมีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้น ด้านลักษณะการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารในการเรียนการสอน คือ ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารระหว่างการเรียนการสอน ด้านวัตถุประสงค์ของการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารในการเรียนการสอน คือ ใช้เป็นแหล่งหรือศูนย์การเรียนรู้ด้านประเภทของการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสารในการเรียนการสอน คือ สื่อคอมพิวเตอร์ผ่านระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ต และด้านปัญหาการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารในการเรียนการสอน คือ มีปัญหาเกี่ยวกับเครื่องมือ อุปกรณ์และระบบเครือข่าย |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5613 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
159195.pdf | 9.94 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License