Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5708
Title: ความพึงพอใจของลูกค้าในการให้บริการของที่ทำการไปรษณีย์ในสังกัดสำนักงานไปรษณีย์เขต 6 นครสวรรค์
Other Titles: Customer satisfaction in service of the Regional Postal Bureau (Region 6) Nakhon Sawan
Authors: เสน่ห์ จุ้ยโต, อาจารย์ที่ปรึกษา
ชินรัตน์ สมสืบ, อาจารย์ที่ปรึกษา
สุเทพ มงคลปทุมรัตน์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารรัฐกิจ --วิทยานิพนธ์
สำนักงานไปรษณีย์เขต 6 นครสวรรค์--ความพอใจของผู้ใช้บริการ
Issue Date: 2551
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาความพึงพอใจของลูกค้าในการให้บริการ ของที่ทำการไปรษณีย์ในสังกัดสำนักงานไปรษณีย์เขต 6 นครสวรรค์ (2) ศึกษาเปรียบเทียบความพึง พอใจของถูกค้าต่อการให้บริการโดยจำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล (3) ศึกษาปัญหาและแนวทางการ ให้บริการของที่ทำการไปรษณีย์ในสังกัดสำนักงานไปรษณีย์เขต 6 นครสวรรค์ กลุ่มตัวอย่างในการวิจัยคือ ผู้มาใช้บริการ ณ ที่ทำการไปรษณีย์จำนวน 105 ที่ทำการ จำนวน 400 คน ใช้แบบสอบถามในการเก็บรวบรวมข้อมูลโดยวิธีแบบบังเอิญ วิเคราะห้ข้อมูล โดยใช้สถิติค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบที และการทดสอบเอฟ ผลการวิจัยพบว่า (1) ระดับความพึงพอใจในการให้บริการของที่ทำการไปรษณีย์ใน สังกัดสำนักงานไปรษณีย์เขต 6 นครสวรรค์ในภาพรวม 4 ด้าน ได้แก่ ด้านกระบวนการให้บริการ ด้านเจัาหนัาที่ผู้ให้บริการ ด้านการจัดสถานที่ให้บริการ และด้านการประชาสัมพันธ์ อยู่ในระดับ มาก (2) เพื่อเปรียบเทียบความพึงพอใจของถูกค้าผู้ใช้บริการที่มี เพศ อายุ สถานภาพ ระดับ การศึกษา รายได้ความถี่ในการใช้บริการ สถานที่ที่มารับบริการมีความพึงพอใจในภาพรวมไม่ แตกต่างกัน ส่วนผู้ใช้บริการที่มีอาชีพแตกต่างกันมีความพึงพอใจในภาพรวมแตกต่างกัน อย่างมี นัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 (3) สำหรับปัญหาที่ผู้ใช้บริการต้องการให้แกัไขส่วนใหญ่เป็นปัญหา ช่องบริการรับฝากมีนัอย การให้บริการล่าช้า มีการประชาสัมพันธ์นัอย สถานที่บริการอากาศร้อน สถานที่คับแคบโดยเสนอแนะควรเพิ่มช่องให้บริการให้มากขึ้นกว่าเดิม เพิ่มเจัาหนัาที่รับฝาก สำหรับบริการใหม่ขอให้มีการประชาสัมพันธ์ทางทีวี ควรติดตั้งเครื่องปรับอากาศ ควรขยาย อาคารให้กว้างกว่าเดิม
Description: วิทยานิพนธ์ (บธ.ม. (บริหารรัฐกิจ))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2551
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5708
Appears in Collections:Manage-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
108613.pdfเอกสารฉบับเต็ม5.58 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons