กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5708
ชื่อเรื่อง: | ความพึงพอใจของลูกค้าในการให้บริการของที่ทำการไปรษณีย์ในสังกัดสำนักงานไปรษณีย์เขต 6 นครสวรรค์ |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Customer satisfaction in service of the Regional Postal Bureau (Region 6) Nakhon Sawan |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | ชินรัตน์ สมสืบ สุเทพ มงคลปทุมรัตน์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา เสน่ห์ จุ้ยโต |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--วิทยานิพนธ์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารรัฐกิจ--วิทยานิพนธ์ สำนักงานไปรษณีย์เขต 6 นครสวรรค์--ความพอใจของผู้ใช้บริการ |
วันที่เผยแพร่: | 2551 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาความพึงพอใจของลูกค้าในการให้บริการของที่ทำการไปรษณีย์ในสังกัดสำนักงานไปรษณีย์เขต 6 นครสวรรค์ (2) ศึกษาเปรียบเทียบความพึงพอใจของถูกค้าต่อการให้บริการโดยจำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล (3) ศึกษาปัญหาและแนวทางการให้บริการของที่ทำการไปรษณีย์ในสังกัดสำนักงานไปรษณีย์เขต 6 นครสวรรค์ กลุ่มตัวอย่างในการวิจัยคือ ผู้มาใช้บริการ ณ ที่ทำการไปรษณีย์จำนวน 105 ที่ทำการ จำนวน 400 คน ใช้แบบสอบถามในการเก็บรวบรวมข้อมูลโดยวิธีแบบบังเอิญ วิเคราะห้ข้อมูลโดยใช้สถิติค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบที และการทดสอบเอฟ ผลการวิจัยพบว่า (1) ระดับความพึงพอใจในการให้บริการของที่ทำการไปรษณีย์ในสังกัดสำนักงานไปรษณีย์เขต 6 นครสวรรค์ในภาพรวม 4 ด้าน ได้แก่ ด้านกระบวนการให้บริการ ด้านเจัาหนัาที่ผู้ให้บริการ ด้านการจัดสถานที่ให้บริการ และด้านการประชาสัมพันธ์ อยู่ในระดับมาก (2) เพื่อเปรียบเทียบความพึงพอใจของถูกค้าผู้ใช้บริการที่มี เพศ อายุ สถานภาพ ระดับการศึกษา รายได้ความถี่ในการใช้บริการ สถานที่ที่มารับบริการมีความพึงพอใจในภาพรวมไม่แตกต่างกัน ส่วนผู้ใช้บริการที่มีอาชีพแตกต่างกันมีความพึงพอใจในภาพรวมแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 (3) สำหรับปัญหาที่ผู้ใช้บริการต้องการให้แกัไขส่วนใหญ่เป็นปัญหาช่องบริการรับฝากมีนัอย การให้บริการล่าช้า มีการประชาสัมพันธ์นัอย สถานที่บริการอากาศร้อน สถานที่คับแคบโดยเสนอแนะควรเพิ่มช่องให้บริการให้มากขึ้นกว่าเดิม เพิ่มเจัาหนัาที่รับฝาก สำหรับบริการใหม่ขอให้มีการประชาสัมพันธ์ทางทีวี ควรติดตั้งเครื่องปรับอากาศ ควรขยายอาคารให้กว้างกว่าเดิม |
รายละเอียด: | วิทยานิพนธ์ (บธ.ม. (บริหารรัฐกิจ))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2551 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5708 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Manage-Theses |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
108613.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 5.58 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License