Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5715
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | สุวรรณี ยหะกร | th_TH |
dc.contributor.author | ยศวดี นงค์สวัสดิ์, 2512- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-05-01T06:54:53Z | - |
dc.date.available | 2023-05-01T06:54:53Z | - |
dc.date.issued | 2550 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5715 | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษาค้นคว้าครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ(1) พัฒนาชุดการสอนภาษาไทยให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 และ(2)เปรียบเทียบทักษะการอ่านสะกคคำก่อนและหลังการใช้ชุดการสอนกลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเชนต์โยเซฟ บางนาจังหวัดสมุทรปราการ จำนวน 38 คน ซึ่งได้มาจากการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย ชุดการสอนภาษาไทยจำนวน 6 หน่วย และแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนจำนวน 30 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและการทดสอบค่าทีผลการวิจัยพบว่า (1) ชุดการสอนภาษาไทยที่มีต่อทักษะการอ่านสะกดคำ มีประสิทธิภาพ 85.61/88.07 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 ที่กำหนดไว้ (2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Reformatted digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน | th_TH |
dc.subject | ภาษาไทย--กิจกรรมการเรียนการสอน | th_TH |
dc.subject | ภาษาไทย--การสอนด้วยสื่อ | th_TH |
dc.subject | การอ่าน | th_TH |
dc.subject | ภาษาไทย--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)--ไทย--สมุทรปราการ | th_TH |
dc.title | ผลการใช้ชุดการสอนภาษาไทยที่มีต่อทักษะการอ่านสะกดคำของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเซนต์โยเซฟ บางนา จังหวัดสมุทรปราการ | th_TH |
dc.title.alternative | Effects of using a Thai instructional package on phonetic reading skills of Prathom Suksa I students of Saint Joseph Bang-Na school in Samut Prakan Province | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | ศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Edu-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_112708.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 6.24 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License