กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5715
ชื่อเรื่อง: ผลการใช้ชุดการสอนภาษาไทยที่มีต่อทักษะการอ่านสะกดคำของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเซนต์โยเซฟ บางนา จังหวัดสมุทรปราการ
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The effects of using a Thai instructional package on phonetic reading skills of Prathom Suksa I students of Saint Joseph Bang-Na school in Samut Prakan Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: สุวรรณี ยหะกร, อาจารย์ที่ปรึกษา
ยศวดี นงค์สวัสดิ์, 2512-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณี
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
ภาษาไทย--กิจกรรมการเรียนการสอน
ภาษาไทย--การสอนด้วยสื่อ
การอ่าน
ภาษาไทย--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)--ไทย--สมุทรปราการ
วันที่เผยแพร่: 2550
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาค้นคว้าครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ(1) พัฒนาชุดการสอนภาษาไทยให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 และ(2)เปรียบเทียบทักษะการอ่านสะกคคำก่อนและหลังการใช้ชุดการสอนกลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเชนต์โยเซฟ บางนาจังหวัดสมุทรปราการ จำนวน 38 คน ซึ่งได้มาจากการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย ชุดการสอนภาษาไทยจำนวน 6 หน่วย และแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนจำนวน 30 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและการทดสอบค่าทีผลการวิจัยพบว่า (1) ชุดการสอนภาษาไทยที่มีต่อทักษะการอ่านสะกดคำ มีประสิทธิภาพ 85.61/88.07 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 ที่กำหนดไว้ (2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5715
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext_112708.pdfเอกสารฉบับเต็ม6.24 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons