Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5856
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorเชาว์ โรจนแสง, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.advisorสุวีณา ตั่งโพธิสุวรรณ, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorอรุณศรี โพธิโกฏิ-
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษาth_TH
dc.date.accessioned2023-05-08T04:04:40Z-
dc.date.available2023-05-08T04:04:40Z-
dc.date.issued2551-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5856-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (บธ.ม. (บริหารธุรกิจ))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2551th_TH
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ปัจจัยส่วนบุคคลที่มีผลต่อการตัดสินใจ เลือกผู้ให้บริการตลาดกลางอิเล็กทรอนิกส์ (2) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการ ตัดสินใจของส่วนราชการในการเลึอกผู้ให้บริการตลาดกลางอิเล็กทรอนิกส์ และ (3) เปรียบเทียบ ความแตกต่างของการตัดสินใจเลึอกผู้ให้บริการตลาดกลางอิเล็กทรอนิกส์ระหว่างองค์กรปกครอง ส่วนท้องถิ่นกับส่วนราชการอื่นในจังหวัดอุบลราชธานี กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ ส่วนราชการสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จำนวน 234 หน่วยงาน และส่วนราชการอื่นในจังหวัดอุบลราชธานี จำนวน 155 หน่วยงาน เป็นการ วิจัยเชิงสำรวจ เก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ไควสแควร์ และการวิเคราะห์ความแปรปรวน ทางเดียว โดยกำหนดระดับนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 ผลการวิจัยพบว่า (1) ปัจจัยส่วนบุคคลมีความสัมพันธ์กับการตัดสินใจเลึอกบริษัทผู้ ให้บริการตลาดกลางอิเล็กทรอนิกส์ (2) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือก บริษัทผู้ให้บริการตลาดกลางอิเล็กทรอนิกส์อยู่ในระดับมาก 2 ด้านคือ ด้านผลิตภัณฑ์ และด้าน กระบวนการให้บริการ และ (3) เปรียบเทียบความแตกต่างในการตัดสินใจพบว่า องค์กรปกครอง ส่วนท้องถิ่นให้ความสำคัญต่อปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดด้านผลิตภัณฑ์ แต่ส่วนราชการอื่นให้ ความสำคัญต่อปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดด้านกระบวนการให้บริการth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothth_TH
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.relation.urihttps://www.doi.org/10.14457/STOU.the.2008.385-
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --วิทยานิพนธ์th_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --วิทยานิพนธ์th_TH
dc.subjectการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์--ไทย--อุบลราชธานีth_TH
dc.titleปัจจัยทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกผู้ให้บริการ ตลาดกลางอิเล็กทรอนิกส์ของส่วนราชการในจังหวัดอุบลราชธานีth_TH
dc.title.alternativeMarketing factors affecting selecting decision of e-marketplace service providers of government offices in Ubon Ratchathani Provinceth_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.identifier.DOI10.14457/STOU.the.2008.385-
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this research were to study: (1) the personal factors affecting the selecting decision of e-Marketplace service providers; (2) the marketing mix factors affecting the decision of government offices to select e-Marketplace service providers and (3) the comparison of the selecting decision of e-Marketplace service providers between local administrative organizations and other government organizations in Ubon Ratchathani Province. The samples for the survey consisted of local administrative organizations on 234 samples and other government organizations on 155 samples by using questionnaires. Data were statistically analyzed by frequency, percentage, mean, standard deviation, Chi-square and One-way ANOVA with the 0.05 level of significance. The survey results showed that: (1) the personal factors were related to the selecting decision of e-Marketplace service providers; (2) the marketing factors affecting selecting decision of e-marketplace service providers had been used were product and process and (3) from the comparison of the selecting decision of e- Marketplace service providers, it was found that the marketing mix factor in “product” aspect played important role to local administrative organizations while the other government organizations recognized the “process” had been crucialen_US
Appears in Collections:Manage-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
108622.pdfเอกสารฉบับเต็ม10.75 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons