กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5856
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC | ค่า | ภาษา |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | เชาว์ โรจนแสง | th_TH |
dc.contributor.author | อรุณศรี โพธิโกฏิ | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-05-08T04:04:40Z | - |
dc.date.available | 2023-05-08T04:04:40Z | - |
dc.date.issued | 2551 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5856 | en_US |
dc.description | วิทยานิพนธ์ (บธ.ม. (บริหารธุรกิจ))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2551 | th_TH |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ปัจจัยส่วนบุคคลที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกผู้ให้บริการตลาดกลางอิเล็กทรอนิกส์ (2) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจของส่วนราชการในการเลึอกผู้ให้บริการตลาดกลางอิเล็กทรอนิกส์ และ (3) เปรียบเทียบความแตกต่างของการตัดสินใจเลึอกผู้ให้บริการตลาดกลางอิเล็กทรอนิกส์ระหว่างองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นกับส่วนราชการอื่นในจังหวัดอุบลราชธานี กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ ส่วนราชการสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จำนวน 234 หน่วยงาน และส่วนราชการอื่นในจังหวัดอุบลราชธานี จำนวน 155 หน่วยงาน เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ เก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ไควสแควร์ และการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว โดยกำหนดระดับนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 ผลการวิจัยพบว่า (1) ปัจจัยส่วนบุคคลมีความสัมพันธ์กับการตัดสินใจเลึอกบริษัทผู้ให้บริการตลาดกลางอิเล็กทรอนิกส์ (2) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือก บริษัทผู้ให้บริการตลาดกลางอิเล็กทรอนิกส์อยู่ในระดับมาก 2 ด้านคือ ด้านผลิตภัณฑ์ และด้านกระบวนการให้บริการ และ (3) เปรียบเทียบความแตกต่างในการตัดสินใจพบว่า องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นให้ความสำคัญต่อปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดด้านผลิตภัณฑ์ แต่ส่วนราชการอื่นให้ความสำคัญต่อปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดด้านกระบวนการให้บริการ | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.relation.uri | https://www.doi.org/10.14457/STOU.the.2008.385 | en_US |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--วิทยานิพนธ์ | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--วิทยานิพนธ์ | th_TH |
dc.subject | การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์--ไทย--อุบลราชธานี | th_TH |
dc.title | ปัจจัยทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกผู้ให้บริการ ตลาดกลางอิเล็กทรอนิกส์ของส่วนราชการในจังหวัดอุบลราชธานี | th_TH |
dc.title.alternative | Marketing factors affecting selecting decision of e-marketplace service providers of government offices in Ubon Ratchathani Province | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.identifier.DOI | 10.14457/STOU.the.2008.385 | - |
dc.identifier.url | https://www.doi.org/10.14457/STOU.the.2008.385 | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.description.abstractalternative | The objectives of this research were to study: (1) the personal factors affecting the selecting decision of e-Marketplace service providers; (2) the marketing mix factors affecting the decision of government offices to select e-Marketplace service providers and (3) the comparison of the selecting decision of e-Marketplace service providers between local administrative organizations and other government organizations in Ubon Ratchathani Province. The samples for the survey consisted of local administrative organizations on 234 samples and other government organizations on 155 samples by using questionnaires. Data were statistically analyzed by frequency, percentage, mean, standard deviation, Chi-square and One-way ANOVA with the 0.05 level of significance. The survey results showed that: (1) the personal factors were related to the selecting decision of e-arketplace service providers; (2) the marketing factors affecting selecting decision of e-marketplace service providers had been used were product and process and (3) from the comparison of the selecting decision of e-Marketplace service providers, it was found that the marketing mix factor in “product” aspect played important role to local administrative organizations while the other government organizations recognized the “process” had been crucial. | en_US |
dc.contributor.coadvisor | สุวีณา ตั่งโพธิสุวรรณ | th_TH |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Manage-Theses |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
108622.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 10.75 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License