Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5856
Title: ปัจจัยทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกผู้ให้บริการ ตลาดกลางอิเล็กทรอนิกส์ของส่วนราชการในจังหวัดอุบลราชธานี
Other Titles: Marketing factors affecting selecting decision of e-marketplace service providers of government offices in Ubon Ratchathani Province
Authors: เชาว์ โรจนแสง, อาจารย์ที่ปรึกษา
สุวีณา ตั่งโพธิสุวรรณ, อาจารย์ที่ปรึกษา
อรุณศรี โพธิโกฏิ
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --วิทยานิพนธ์
การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์--ไทย--อุบลราชธานี
Issue Date: 2551
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ปัจจัยส่วนบุคคลที่มีผลต่อการตัดสินใจ เลือกผู้ให้บริการตลาดกลางอิเล็กทรอนิกส์ (2) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการ ตัดสินใจของส่วนราชการในการเลึอกผู้ให้บริการตลาดกลางอิเล็กทรอนิกส์ และ (3) เปรียบเทียบ ความแตกต่างของการตัดสินใจเลึอกผู้ให้บริการตลาดกลางอิเล็กทรอนิกส์ระหว่างองค์กรปกครอง ส่วนท้องถิ่นกับส่วนราชการอื่นในจังหวัดอุบลราชธานี กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ ส่วนราชการสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จำนวน 234 หน่วยงาน และส่วนราชการอื่นในจังหวัดอุบลราชธานี จำนวน 155 หน่วยงาน เป็นการ วิจัยเชิงสำรวจ เก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ไควสแควร์ และการวิเคราะห์ความแปรปรวน ทางเดียว โดยกำหนดระดับนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 ผลการวิจัยพบว่า (1) ปัจจัยส่วนบุคคลมีความสัมพันธ์กับการตัดสินใจเลึอกบริษัทผู้ ให้บริการตลาดกลางอิเล็กทรอนิกส์ (2) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือก บริษัทผู้ให้บริการตลาดกลางอิเล็กทรอนิกส์อยู่ในระดับมาก 2 ด้านคือ ด้านผลิตภัณฑ์ และด้าน กระบวนการให้บริการ และ (3) เปรียบเทียบความแตกต่างในการตัดสินใจพบว่า องค์กรปกครอง ส่วนท้องถิ่นให้ความสำคัญต่อปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดด้านผลิตภัณฑ์ แต่ส่วนราชการอื่นให้ ความสำคัญต่อปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดด้านกระบวนการให้บริการ
Description: วิทยานิพนธ์ (บธ.ม. (บริหารธุรกิจ))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2551
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5856
Appears in Collections:Manage-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
108622.pdfเอกสารฉบับเต็ม10.75 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons